[TRANS] Taeyang, “Tôi muốn thay đổi kiểu tóc của mình nhưng tôi không có thời gian”


Cá nhân mà nói, bài viết này gần như hoàn hảo. Những bức ảnh chụp đẹp, bài phỏng vấn yêu thích của tôi, và một lần nữa, rất chân thực và vui nhộn cùng một lúc. Tôi cảm giác như tác giả vừa khen ngợi nhưng cũng trêu đùa Youngbae vậy – khen ngợi anh ấy vì sự tập trung vào âm nhạc và dành cho nó 518% (hehe) và cũng trêu anh ấy vì anh ấy không có cuộc sống của riêng mình bởi vì anh ấy chỉ nghĩ và nói đến âm nhạc. Tuy nhiên, tôi có thể tự tin mà nói rằng giới truyền thông chắc chắn sẽ ngưỡng mộ Youngbae sau khi đọc xong bài này.

Sẽ như thế nào nếu như Taeyang của Big Bang không tồn tại. 

Điều này có thể là điều mà các fans không hề muốn [tưởng tượng], nhưng để đánh giá đúng giá trị của Taeyang, cách làm như vậy có thể có hiệu quả. Nếu như Taeyang không tồn tại, Big Bang có thể vẫn trở thành một trong những ban nhạc tuyệt nhất như bây giờ. Bởi vì các thành viên khác của Big Bang có tài năng và cá tính riêng biệt, và cảm ơn sự tập luyện không ngừng nghỉ, họ không thiếu thứ gì để tiếp tục nhận được tình yêu nồng nhiệt từ các fans.

Nhưng nếu Taeyang không tồn tại, sự hiện diện mạnh mẽ của Big Bang có thể mờ nhạt hơn bây giờ. Sự tồn tại của Big Bang, mặc dù họ là “các thần tượng” nhưng vẫn được công nhận là “các nghệ sĩ”, và thành viên người chịu trách nhiệm lớn của phần “nghệ sĩ” ấy chính là Taeyang.

Nghệ sĩ, và chân thành

Đây là lí do rõ ràng mà Taeyang thể hiện cho chúng ta, một khả năng nhảy và hát đáng ngạc nhiên. Nhưng thêm vào đó, khả năng âm nhạc của anh ấy có thể tóm gọn lại trong cụm từ “một nghệ sĩ”, vẫn còn một yếu tố quan trọng nữa để anh ấy là điểm cộng của Big Bang. Và đó là sự chân thành.

 Taeyang thể hiện rõ ràng cho chúng ta sự chân thành trong tính cách của mình cũng như trong âm nhạc, điều khó có thể tìm thấy ở thành viên của một nhóm nhạc thần tượng và một ca sĩ ở độ tuổi đầu 20. Chúng ta có thể [cảm thấy] sự chân thành trong âm nhạc [trong những lo lắng không ngừng] khi muốn một buổi diễn tốt hơn và hình tượng mới mẻ hơn thông qua các hoạt động solo của anh ấy, và phần con người của anh thông qua sự khiêm tốn và thận trọng trong suy nghĩ và hành động.

Chúng tôi đã gặp Taeyang. Đó là thời điểm khi album solo của anh ấy đang đạt thứ hạng cao đầy bất ngờ trên bảng xếp hạng iTunes nước ngoài và anh ấy đang chuẩn bị cho concert thứ 2 của mình (ngày 25 và 26 tháng 9, tại Seoul Hall of Peace) sau khi tung album phiên bản quốc tế của mình. Mặc dù cuộc phỏng vấn tràn ngập với những cuộc nói chuyện không ngừng về âm nhạc, nhưng vẫn có những phút ngốc nghếch, như anh ấy bắt đầu phỏng vấn bằng cách xuất hiện đằng sau chiếc ghế sofa nơi anh ấy đã trốn cùng với một nụ cười rạng rỡ.

Âm nhạc : Khiêm tốn và Khát khao

Cuộc phỏng vấn vẫn tiếp tục cùng với vài mẩu cuộc đối thoại [ nghiêm túc]. Đó là do Taeyang biến nó thành như vậy. Khi được hỏi một câu hỏi về sự thành công và khả năng âm nhạc cao của mình, anh ấy đơn thuần đưa ra câu trả lời khiêm tốn. Mặc dù, được thừa nhận rằng khi người nổi tiếng được hỏi câu hỏi về bản thân mình, họ sẽ thêm đường vào câu trả lời của mình nhưng Taeyang không hề như vậy.

Khi hỏi về việc liệu anh ấy có nghĩ đến hoạt động quảng bá mạnh mẽ hơn ở nước ngoài cũng với nền tảng thành công của mình trên iTunes, anh ấy nói “Điều này không có gì đặc biệt cả. Ngoài việc phát hành thêm phiên bản quốc tế bởi vì album của tôi đang làm rất tốt trên iTunes, không hề có kế hoạch gì đặc biệt. Chúng tôi chỉ mới chậm rãi bước ra ngoài kia, từng bước từng bước một”.
Khi hỏi về sự [bộc lộ]  khá tự nhiên trong chuyển động và biểu hiện gương mặt trong màn biểu diễn của anh ấy khi chúng tôi xem đoạn nhạc trong ca khúc quảng bá gần đây “I’ll Be There”, anh ấy trả lời, “Đây không phải là điểm tôi nên nhận được những lời khen ngợi. Tôi cố gắng thể hiện bản thân thật tự nhiên theo âm nhạc và không chuẩn bị khả năng diễn xuất của mình về khía cạnh này”.
Anh ấy nói anh ấy thiếu rất nhiều thứ mặc dù anh ấy được thừa nhận khả năng âm nhạc của mình đã vượt qua ngưỡng của một idol. “Tôi còn thiếu nhiều thứ lắm. Âm nhạc, tôi nghĩ tôi phải tìm kiếm nhiều lĩnh vực hơn nữa nơi tôi có thể trực tiếp hòa hợp màu sắc của riêng mình, và trên sân khấu tôi nghĩ nếu có thể tôi muốn thể hiện một hình ảnh dễ chịu hơn”.
Anh ấy tiếp tục đưa ra những câu trả lời [khiêm tốn]. Anh ấy nói anh ấy không thật sự thể hiện cho những người bạn Big Bang của mình thứ âm nhạc mà anh đang thực hiện cho album solo. Lí do cho việc này vì anh ấy “quá ngượng…” Khi hỏi về bí mật gì khiến anh ấy có thể hòa hợp các bài hát và các điệu nhảy cùng nhau, anh ấy một lần nữa trả lời “Tôi còn khiếm khuyết nhiều lắm. Không có gì đặc biệt cả đâu. Tôi vẫn tập luyện thường xuyên bất kể đó là đợt quảng bá hay không. Vì vậy, tôi không bị hết năng lượng khi ở trên sân khấu. Và cũng bởi trang thiết bị ở văn phòng rất hiện đại, tôi luôn cầm mic và trực tiếp hát khi tôi luyện vũ đạo.”
Nhưng bất kể anh ấy cố gắng khiêm tốn thế nào về sự khát khao âm nhạc và nỗ lực cố gắng giấu nó, anh ấy vẫn không thể dừng lại được và để nó tự nhiên bộc lộ ra.  Anh ấy có rất nhiều ý nghĩ về viết lời nhạc. “Có rất nhiều những câu chuyện hẹn hò trong các ca khúc của tôi và trong hầu hết các bài hát pop. Nhưng tôi muốn viết lời nhạc có thể phản ánh cả thế hệ trong đó, về xã hội và con người. Các câu chuyện về ‘mối quan hệ’ hoặc những ‘vấn đề’ của xã hội”.

‘Con người’ Taeyang, chân thành và ngốc nghếch

Nói về âm nhạc không có điểm dừng, nhưng chúng tôi cũng tò mò về ‘con người’  Taeyang vì thế đã chuyển chủ đề của cuộc phỏng vấn. Chúng tôi hỏi liệu anh ấy có ghen tị với các thành viên khác của Big Bang không. Và điều anh ấy nghĩ anh ấy làm tốt hơn các thành viên khác. “Jiyong có khả năng tiếp nhận cái mới, Daesung lanh lợi và hòa đồng, Seungri có sự tự tin và TOP có sự quyến rũ và bướng bỉnh…Tôi? Tôi cẩn thận (cười).” Taeyang chịu trách nhiệm sự thận trọng của Big Bang [Nghĩa là Taeyang chịu trách nhiệm là người luôn lo lắng – nhắc nhở Big Bang phải suy xét hành động của mình thận trọng].

Chúng tôi hỏi liệu anh ấy có muốn đổi kiểu tóc của mình không, kiểu mà anh ấy giữ khá lâu rồi. “Tôi muốn thay đổi nó. Nhưng tôi không có thời gian làm điều như vậy. Nếu tôi muốn thay đổi một cái gì, tôi phải làm nó cùng với màn comeback sau khi có một kì nghỉ, và tôi cần thời gian để tìm hiểu và tìm kiểu tóc mới, nhưng thậm chí tôi không có hoạt động quảng bá ở Hàn Quốc. Tôi còn hoạt động quảng bá ở Nhật và những nơi khác nữa, vì thế tôi không có thời gian thay đổi nó.”

Sau khi thấy được khía cạnh nghiêm túc của Taeyang, chúng tôi thắc mắc về khía cạnh khác của anh ấy vì thế đã hỏi liệu anh ấy có dành thời gian để làm những điều ngớ ngẩn không. “Có những lúc tôi thật sự ngốc nghếch. Nếu có một buồng riêng ở phòng chờ của chúng tôi hay cái gì tương tự như vậy, tôi thỉnh thoảng sẽ chui vào bên trong. Mọi người xung quanh tôi bây giờ đã hiểu kiểu trò đùa của tôi.” Anh ấy nói với chúng tôi về thời gian khi quay một video âm nhạc khi anh ấy chạy khỏi đoàn giữ nguyên kiểu makeup và trang phục, rồi bắt xe bus trở lại văn phòng. Sau khi nói không ngừng nghỉ về âm nhạc, Taeyang cảm thấy câu hỏi đòi hỏi những câu chuyện hài hước hay câu trả lời vui nhộn thật khó. Hình ảnh của anh ấy nói rằng, “Ah, tôi không thể nghĩ về điều đó bây giờ”, tạo nên một biểu cảm gương mặt khó nhọc, và cố gắng nghĩ về những điều rất -giống-Taeyang. Dường như Taeyang  không giữ điều gì trong đầu anh ấy ngoài những điều có liên quan đến âm nhạc.
p/s: video này thể hiện rõ sở thích chui-vào-phòng riêng- của Taeyang
SourceDaum
E-translation by: Seungie.tumblr.com + BigBangUpdates
Edits in [ ] by Tofumon@alwaystaeyang
V-translated by: D@crownbigbang

Leave a comment