[140226][INT] G-Dragon & Taeyang phỏng vấn trên Harper’s Bazaar Man (full)


DOUBLE EDGE

Vào giữa tháng một vừa rồi, GD và Taeyang đã đến Paris ngay khi 2014 F/W Men’s Fashion Week bắt đầu. Sau đó, từ căn hộ trên những con đường của Champs-Élysées đến Palais de Tokyo, đến hàng đầu tiên tại show của Saint Laurent. Các nhiếp ảnh gia và người hâm mộ và instagram từ khắp nơi trên thế giới đã dõi theo 2 chàng trai này.

GD: Tính cách của chúng tôi hoàn toàn trái ngược vì thế chúng tôi rất hợp nhau. Nếu chúng tôi giống nhau, có lẽ giữa chúng tôi sẽ có rất nhiều những mâu thuẫn rồi, nhưng vì ngay từ đầu chúng tôi đã quá khác nhau cho nên tôi luôn khám ra ra những điều mới mẻ từ cậu ấy mặc dù tôi đã quen cậu ấy lâu lâu lắm rồi, và chúng tôi có ảnh hưởng rất tốt tới nhau.

Taeyang: Tôi nghĩ chỉ cần một từ để tóm tắt mọi thứ. “Gia đình”

GD: Chúng tôi nói chuyện không biết ngừng. Cả hai chúng tôi đều rất thích nói chuyện và chúng tôi đặc biệt nói rất nhiều về quá khứ của mình.

Taeyang: Tôi nghĩ là chúng tôi nói chuyện về quá nhiều thứ. Khi ở một hoàn cảnh nào đó, chúng tôi sẽ nói về nó kiểu, “Àh cũng có lúc mình gặp phải hòan cảnh thế này rồi”, hoặc, “Ah, ngày xưa là như thế đó”. Khi chúng tôi đi xe qua những nhà hàng mà ngày còn là thực tập sinh hay đến đó ăn, chúng tôi thậm chí còn nghĩ về những thực đơn mình hay ăn. Ngay cả bây giờ đây thỉnh thoảng chúng tôi cũng đến đó để ăn, bây giờ nó vẫn ngon như vậy (cười).

Renaissance man

Tôi đã đọc được ở đâu đó như thế này, ý nghĩa của một ngừơi đàn ông không nằm trong những gì họ đã đạt được mà nằm ở những gì họ cố gắng phấn đấu để đạt được và mỗi lần nhìn vào Taeyang, anh ấy lại làm tôi nhớ đến triết lý đó. Cách cư xử của Taeyang luôn khiêm tốn hơn bao giờ hết, mặc dù những màn trình diễn của anh ấy tuyệt vời hết biết. Trong đầu anh ấy lúc nào cũng tràn đầy nhưng nhiệt huyến và những dự định cho các màn trình diễn của mình. Vậy nên thay vì tận hưởng một cách thư giãn những màn trình diễn của Taeyang, tôi thường tập trung theo dõi chúng. Nhưng ca khúc RINGA LINGA của anh ấy, như một preview cho solo album thứ 2, đã hoàn toàn làm tôi rất xúc động và nó có cảm giác thoải mái hơn.

Taeyang: “Tôi cũng đã nghĩ rất nhiều về phần này. Tôi cũng biết là rất nhiều người thích những màn trình diễn được chuẩn bị công phu của tôi. Nhưng để làm cho âm nhạc của tôi và sân khấu của tôi gần gũi với người nghe hơn, tôi cảm thấy là họ phải tận hưởng được nó nữa. Các sân khấu của “RINGA LINGA” được tạo ra với những suy nghĩ đó..”

Taeyang, không như những người hướng ngoại và tìm tòi những cảm hứng từ thế giới hoặc từ người khác, học hỏi rất nhiều từ chính con người bên trong của mình. Đó chính là nguồn gốc cho sự cứng đầu của anh ấy. “Thật lòng mà nói, mỗi ngày của tôi đều rất….tôi ghét khi phải nói điều này nhưng tôi có rất nhiều lo lắng và băn khoăn. Những gì mà tôi thể hiện trên sân khấu, “liệu như thế đã thoải mái chưa?”, ‘liệu như thế đã đủ mạnh mẽ chưa?’….Tôi không biết câu trả lời chính xác cho nó. Nhưng may sao, ngày còn nhỏ tôi cũng đã từng gặp những khó khăn thế này, khi mà tôi không biết điều gì đem lại cho mình những mâu thuẫn như thế. Nhưng bây giờ tôi đã lớn và trưởng thành rồi, tôi nghĩ tôi biết nó là cái gì và tôi có thể thấy được mình sẽ giải quyết những mẫu thuẫn đó thế nào. Nhưng tôi nghĩ mà mình vẫn sẽ còn phải chiến đấu với nó. Nếu ít thì 5 năm, còn nếu nhiều thì phải mất khoảng 10 năm để tôi làm bản thân mình cứng rắn hơn.” Chính vì vậy người ta mới nói thời kỳ hoàng kim của bạn là khi bạn ở tại độ tuổi 30 trở ra, vì khi ấy bạn có thể thấy rõ những kết quả từ những đấu tranh với chính bản thân mình.

“Tôi chắc chắn rằng khi tôi hiểu rõ bản thân mình hơn, tôi sẽ có thể làm những thể loại âm nhạc giống với mình hơn. Tôi nghĩ đó là số phận của một nghệ sĩ. Bạn phải luôn tìm tòi và thể hiện thế giới riêng của chính mình.”

Nguồn cảm hứng mà Taeyang nhận được từ thế giới có thể hơi khác so với những người cùng tuổi. Anh ấy lấy cảm hứng từ những di tích cổ vật của những nền văn hóa, thiên nhiên và thế giới khác, và những ảnh hưởng đó được thể hiện qua âm nhạc và hình tượng của anh ấy.

“Năm ngoái, tôi có cơ hội đi đến rất nhiều nước khác nhau khi đi lưu diễn. Trong khoảng thời gian đó, tôi đã nhận được rất nhiều cảm hứng khi nhìn vào cuộc sống của những người đến từ những nền văn hóa khác nhau. Hơn nữua, tôi cũng đã khám phá lại được một vài điều tôi quan tâm những đã lãng quên. Khi đến Peru, tôi đã đến vùng của người Inca và đến những khu chợ của họ, ở đó họ bán những món đồ hand-made do người bản xứ làm và tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời. Tôi đã rất thích những phụ kiện hoặc những biểu tượng truyền thống của người dân bản địa. Và tôi còn lấy nguồn cảm hứng cho kiểu tóc từ động vật nữa. Ví dụ, có lần tôi đã làm tóc theo kiểu con bọ cạp. (cười)”

Taeyang là một người thích hợp nhất để ngồi xuống và tán gẫu cùng. Anh ấy rất chân thật và đầy những suy nghĩ. Taeyang cũng bất thình lình thích ngâm nga một ca khúc và nhảy theo nó. Taeyang là một người hay lo lắng là liệu nếu anh ấy sử dụng hết những tài năng của mình vào việc chơi, thì sẽ không còn đủ để lên sân khấu nữa. “Tôi sẽ không nói là mình lo lắng về điều đó, nhưng tôi nghĩ tốt hơn hết là nên sử dụng năng lượng của mình trên sân khấu. Nếu tôi thích chơi nhiều hơn, khi đó tôi nên bắt đầu dồn hết năng lượng của mình vào việc chơi. Nhưng tôi hạnh phúc hơn khi được chơi trên một sân chơi gọi là <sân khấu>”. Tôi nghĩ điều anh ấy nói là đúng. Tại concert của BIGBANG diễn ra 2 ngày sau khi anh ấy trở về từ Paris, tài năng của Taeyang đã trở thành một mũi tên vàng bắn vào khán giả.

Fantastic Man

Tôi không thực sự muốn thấy GD trong một bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh. Thay vì xem anh ấy diễn một nhân vật nào đó theo một kịch bản được đặt ra trước, sẽ thú vị hơn nhiều khi xem những diễn xuất đơn giản và mang tính tượng trưng qua những ca khúc của anh ấy. GD trên MBC <Infinite Challenge> là một ẩn ý rất thú vị về GD. Dù là đang làm nhạc hay làm show tạp kỹ, anh ấy trở thành GD người đang diễn nhân vật GD.

“Khi mới tham gia vào YG tôi còn rất trẻ, mới chỉ 13 tuổi. Từ lúc đó tôi đã đi đến YG như đi đến trường vậy. Tôi đã viết rap và luyện tập. Tôi đã luôn cố gắng bắt chước những rapper với cái chất ‘swag’ riêng của họ và đối với tôi việc đó cũng như đi học vậy. Từ đúng nghĩa nhất có thể dùng để miêu tả những ca khúc và hành động của tôi lúc đó là ‘gangster’. Ban đầu, có lẽ là tôi đã chỉ bắt chước các hyung tiền bối. Nhưng đến một thời điểm nào đó, nó đã lớn lên trong tôi và khi bắt đầu tìm kiếm phong cách riêng của mình, tôi đã phát triển được những màu sắc riêng của mình. Trên sân khấu, trong music video hay là trong một chương trình như <Infinite Challenge>, một vài người sẽ nghĩ là họ đang thấy một GD ‘thật’ và một số sẽ nghĩ là họ đang thấy một GD ‘giả tạo’. Những cảm xúc của tôi hiện nay nói lên rằng tôi đã luôn là chính mình và tôi đã luôn ‘thật’ từng giây từng phút trong cuộc sống của mình.

Là một người hâm mộ GD không hề dễ, vì nó đòi hỏi phải có lòng nhiệt huyết và nguồn về các thông tin. Những ca khúc khác từ 2 full album và 1 mini album đã được phát hành, phong cách thời trang và music video thay đổi liên hồi, và cách mà anh ấy quảng bá khác hoàn toàn với những ca sĩ khác, và những mối quan tâm của GD được tiết lộ qua mạng xã hội cũng rất khó để theo kịp đối với người hâm mộ của anh ấy. GD đã từng nói anh ấy hiểu tại sao Kanye West có xu hướng muốn thử một thể loại âm nhạc mới. GD cũng gần giống như Kanye bởi vì anh ấy cũng thích làm những thứ mang tính thử thách hơn. Nó phải như thế bởi vì, tất cả những thứ này đều là về “Hội chứng tự yêu bản thân”. Nó không liên quan gì đến việc tỏ ra khiêm tốn đâu. Tôi biết những gì tôi giỏi nhất, nhưng tôi vẫn muốn làm gì đó khác biệt bởi vì với tôi nó rất thú vị. Thậm chí khi tôi thật sự giỏi về một thứ gì đó, nó sẽ trở nên rất nhàm chán nếu cứ làm mãi một việc và cũng sẽ khiến người nghe bị buồn chán nữa. Mỗi lần tôi làm một cái gì đó, thì trước tiên phải thấy thú vị và vui vẻ đã. Mặc dù đó là gì đi nữa, tôi nghĩ nếu bạn cảm thấy vui vẻ khi làm, thì những thứ khác sẽ tự nhiên mà đến. Số lượng album bán ra hay vị trí trên các bảng xếp hạng cũng không quá quan trọng. Mọi người chỉ nhìn vào những con số và nghĩ rằng “Anh ấy đã làm rồi đấy” hoặc “Anh ấy đi quá xa rồi nhỉ” nhưng tôi cá rằng Kanye không hề quan tâm. Và tôi cũng vậy, khi tôi phát hành một album, nếu mọi người không thích nó thì tôi cũng không hề tiếc nuối gì cả. Bởi vì tôi đã làm những gì tôi muốn.

Những người nghệ sĩ trong thế giới hiện đại thường cân nhắc thái độ và công việc của họ như những tác phẩm nghệ thuật và điều đó cho thấy rằng anh ấy nhất định là một người làm nghề giải trí và nghệ sĩ, một người làm những thứ đó như một thiên tài. GD đã cố gắng để khiến những hành động, cảm xúc, niềm đam mê và thậm chí cả sự tồn tại của mình trở thành nghệ thuật. Mỗi khoảnh khắc, anh ấy đều trở nên mới mẻ và xa lạ. Chúng ta sẽ không thể nào hiểu hết được con người của GD. Mỗi khi bạn nghĩ rằng bạn đã biết tất cả mọi thứ về anh ấy, anh ấy sẽ xuất hiện với một con người hoàn toàn khác. Nét quyến rũ của chàng trai tuyệt vời này là anh ấy luôn tạo ra những điều mới mẻ cho chính bản thân mình.

WE OWN THE NIGHT

Trong một đêm lạnh lẽo, chúng tôi đã gặp GD và TaeYang trong một chiếc xe đang băng qua cổng vào lớn của “Les Invalides”. Chúng tôi có thể nói rằng họ là điểm nhấn của Tuần lễ Thời trang Paris. GD đã rất nóng lòng được gặp Hedi Slimane và xem show diễn của Saint Laurent, những người đã ảnh hưởng đến anh trong suốt mấy năm gần đây, và Taeyang thì luôn ngân nga một bài hát. Sau những ly sâm banh, mọi người trò chuyện một cách sôi nổi. Cả hai đã gửi lời chào tới Pierre Berge, đối tác của Yves Saint Laurent và Carine Roitfeld , giám đốc toàn cầu của BAZZAR. Sau đó họ ngồi xuống ghế và nói: ” Monsieur G-Dragon”, “Monsieur Tae Yang”. Sau buổi trình diễn, GD và TaeYang đã đến hậu trường để gặp những nhà thiết kế. Chúng tôi đã gặp họ lần nữa tại một nhà hàng gần đó với Samgyubsal (thịt lợn), Dwenjang – jigae ( súp đậu tương), Soju và Bokbunja -ju (Nước quả mâm xôi).

“Nó thật tuyệt đúng không?” GD nói trong khi uống hết ly soju của mình. “Như thường lệ, anh ấy đã dùng âm nhạc của một rock band “thực sự” không mấy nổi tiếng và những cô người mẫu mảnh dẻ thực ra đều là những nhạc sĩ. Retro, Rock chic và Punk! Nó khiến tôi nghĩ đó là lý do tại sao anh ấy được gọi là “Ông Hoàng Tuyệt Vời”. Nếu GD có Hedi Slimane, thì Tae Yang có Rick Owens. Mặc dù đó là một nhà thiết kế hay là một nghệ sĩ, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là phải thể hiện những thứ độc đáo. Nên có một thứ gì đó độc đáo và là của riêng họ. Nếu như vậy, tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu Rick Owens luôn tin tưởng vào bản thân anh ấy và thể hiện sự kiên định trong những thiết kế của mình. Mọi người thường nói với tôi rằng, tôi là một người cứng đầu và bây giờ khi nghĩ về nó, tôi cho rằng khi bạn thích một ai đó bạn sẽ cố gắng tìm ra những điểm tương đồng với họ và như thế bạn sẽ thích họ thậm chí còn nhiều hơn.

GD đã đến từ năm trước nữa, TaeYang đã đến vào năm ngoái, nhưng đây là lần đầu tiên hai bạn đi cùng với nhau. Các bạn đã lập kế hoạch cho nó như thế nào vậy?

TaeYang: Chúng tôi thật sự không có một kế hoạch nào cả, chúng tôi chỉ đột nhiên quyết định đến đây thôi. Sau khi đến đây một lần, cả hai đều thật sự muốn được trở lại Paris Fashion Week. Chúng tôi thường không có nhiều thời gian, nhưng lần này, cả hai chúng tôi đều không có lịch trình nào trong vòng một tuần. Và thế là chúng tôi đến đây.

Chúng ta hãy nói về những show diễn mà các bạn đã tới cho đến nay. Một số show đã để lại ấn tượng với các bạn như những bức ảnh trên Instagram

TaeYang: Đầu tiên, là Rick Owens! Cách anh ấy thiết kế dải buộc đầu trông giống như Hijab của phụ nữ Hồi giáo thật thú vị. Cũng giống như cách mà tôi dùng những từ tiếng Ả Rập in trên trang phục ‘ RINGA LINGA’ vậy. Tôi thực sự đã thu được rất nhiều nguồn cảm hứng từ những thứ như di tích lịch sử từ những nên văn hoá và thiên nhiên khác nhau. Vì thế show diễn của Rick Owens đã rất ấn tượng đối với tôi. Thật sự mà nói tôi thích mọi thứ anh ấy làm. Từ trang phục, đồ nội thất, các bức ảnh, đến tất thảy mọi thứ.

GD: Show diễn xủa Lanvin đã để lại ấn tượng lớn đối với tôi. Lanvin mà tôi từng biết chưa bao giờ sặc sỡ và táo bạo như thế. Và mỗi khi tôi xem một show diễn của Juun.J, anh ấy đều khiến tôi cảm thấy tự hào. Vào năm ngoái, tất cả mọi show diễn của Juun.J mà tôi và Youngbae đến đều cũng rất tuyệt vời. Chúng tôi đã thật sự rất thoải mái khi mặc trang phục của Juun.J vào những ngày đơn giản, thế nên chúng tôi biết trang phục của anh ấy tuyệt vời như thế nào theo một cách “thật”.

TaeYang: Cứ mỗi năm, cảm giác thật tuyệt vời khi thấy những nhà thiết kế châu Á tạo được chỗ đứng vững chắc tại những tuần lễ thời trang được cả thế giới quan tâm. Và đặc biệt lại càng tuyệt vời hơn khi có rất nhiều các người mẫu Hàn Quốc. (Kim Tae Hwan, Park Sung Jin và Park Hyung Sub đã diễn cho KENZO.)

GD: Tôi đã luôn thích các show của Thom Browne và lần này họ đã sử dụng nhạc nền sản xuất bởi đạo diễn âm thanhcho bộ phim <Rust and Bone> vì thế nó đã chứa đầy những khoảnh khắc đầy cảm hứng. Nếu để nói về nó thì tôi nghĩ mỗi người trong các show trình diễn đều rất quý giá và tôi rất vui vì đã đến đây.

Trong tất cả những nhà thiết kế mà các bạn đã gặp sau hậu trường, ai là người đã để lại ấn tượng mạnh nhất với các bạn>

Taeyang: Với tôi, được gặp Rick Owens là điều tuyệt vời vì tôi đã thích ông ấy từ lâu rồi. Nhưng Rei Kawakubo, người tôi đã gặp sau hậu trường show Comme des Garçons, đã để lại cho tôi ấn tượng mạnh nhất. Tôi nghĩ chắc là với Jiyongie cũng vậy.

GD: Tóc mái của cô ấy được cắt rất gọn và thẳng. Cô ấy có một thân hình rất nhỏ và giọng nói cũng nhỏ nữa, nhưng tôi có thể cảm thấy một tinh thần rất mạnh mẽ từ cô ấy.

Taeyang: Trước đât chúng tôi chưa thực sự nói chuyện được nhiều lắm. “Show trình diễn thế nào?”, “Màu sắc, chất liệu và âm nhạc đều rất tuyệt.”, và những thứ đại loại vậy…Nhưng ngày hôm đó, Rei và tôi lại mặc hai chiếc áo da giống hệt nhau. Tôi đã không nhận ra điều đó vì tôi quá hồi hộp nhưng cô ấy đã chạm vào áo của tôi và nói là chúng tôi mặc giống nhau, sau đó cười nhẹ nhàng. Dù sao thì, khi nhìn Rei, tôi đã nghĩ “Đó chính là nét quyến rũ thực sự”. (Rei Kawakubo được biết đến như một người rất ít nói và vô hồn, nhưng cô ấy đã rất vui vẻ sau khi gặp GD và Taeyang)

Ở mỗi show diễn, các bạn đều đã ngồi ở hàng ghế đầu tiên và có rất nhiều ống kính đã chụp hình hai bạn. Tại show của Thom Browne, Stephen Jones người thiết kế chính cho Thom Browne đã nhận ra các bạn trước và đã đến chào các bạn. Và tại phòng diễn của KENZO, các bạn đã gặp Humberto Leon và Carol Lim, và xem bộ sưu tập xuân hè 2014 của họ. Hơn nữa, đã có rất nhiều người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đợi hai bạn trước cửa khách sạn. Tuần lễ thời trang lần này như một sàn diễn nơi thể hiện sự nổi tiếng toàn cầu của các bạn. Đúng vậy không?

Taeyang: Vâng, đúng vậy. (Cười) Tôi nghĩ nếu cứ giữ lễ khiêm tốn về vấn đề này thì hơi vô nghĩa. Vì vậy tôi và Jiyong đều đã rất phấn khích. Chúng tôi cảm thấy như đang trôi và cứ như sắp bay vậy. Chúng tôi có nhận ra là mình đang dần nổi tiếng toàn cầu vì đã đi lưu diễn trên nhiều nước như vậy, nhưng Tuần lễ thời trang là một thế giới hoàn toàn mới. Tôi nghĩ chúng tôi đã tự tin hơn về bản thân mình. Ở đó có những người mà đối với chúng tôi, họ là người nổi tiếng. Bây giờ tôi nghi chúng tôi đã có đủ tự tin để tiếp cận với những con người đó một cách tự nhiên hơn.

Thật ra, đó là một kết quả được mong đợi sẵn rồi. Đặc biệt GD là một “nàng thơ” cho rất nhiều các thương hiệu thời trang. Ví dụ như, khi Hedi Slimane đến Saint Laurent, anh ấy đã tặng những món đồ từ bộ sưu tập F/W 2013 cho GD đầu tiên, khi mà chưa ai có.

GD: Tôi thực sự biết ơn họ. Đến tuần lễ thời trang, xem những show diễn của các nhà thiết kế và gặp họ sau hậu trường dù chỉ ít phút thôi cũng thực sự rất quý giá với tôi. Đó là cách tốt nhất để hiểu được thương hiệu đó. Và được trực tiếp gặp họ như thế đôi khi cũng giúp chúng ta kết bạn với họ vì thế nó giống như tôi đang gây dựng những mối quan hệ mới, những mối qua hệ quý giá với những người có cũng mối quan tâm và tình yêu với thời trang như tôi.

Cứ mỗi show lại thay quần áo một lần như vậy không nhọc sao? Mà không phải chỉ là quần áo, bạn còn thay đổi kiểu tóc và make up nữa. Nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun đã phải lắc đầu và nói nếu bạn không thực sự thích thú việc làm đó thì nó gần giống như đau đẻ vậy….(cười)

GD: Tại sao, nó rất thú vị mà. Cũng hơi khó khăn vì chúng tôi không kịp ăn uống gì vì phải thay đồ và đến show diễn cho kịp. Nhưng chúng tôi không hề mệt mỏi đâu. (cười) Bạn không thể tưởng tượng được là nó thú vị thế nào khi kết hợp những bộ trang phục chúng tôi sẵn có của các nhà thiết kế với những bộ trang phục từ các bộ sưu tập chúng tôi có được ở Paris. Và lý do tại sao chuyến du lịch đến lần này đến Paris lại thú vị đến vậy là không phải lúc nào tôi cũng chơi hoặc làm việc. Tôi đã nhìn, chơi và làm việc, và tất cả các hoạt động đó đã được hòa hợp với nhau. Vì thế thay vì mệt mỏi tôi đã thấy nó thực sự rất thú vị.

Taeyang: Đúng như vậy đó. Chúng tôi sắp phải về nhà rồi và tôi rất buồn. Tôi muốn có một căn hộ gần Seine River, ở đây thêm vài ngày nữa và chỉ nghe nhạc thôi. (cười)

Điều gì hoặc ai đã làm trỗi dậy trong các bạn sự quan tâm và niềm đam mê với thời trang?

GD: Tôi nghĩ có thể nói nó bắt đầu từ khi chúng tôi mới thích Chrome Hearts. Với chúng tôi, công ty cũng như trường học vậy. Ngày còn nhỏ chúng tôi không đến trường, và chúng tôi đã tập luyện, ăn và cả ngày ở tại công ty. CEO YG giống như thầy hiệu trưởng của chúng tôi, stylist Ji Eun noona giống như cô giáo của chúng tôi và Jinusean, 1TYM hyung là những tiền bối của chúng tôi. Trong YG cũng có những người bạn nổi tiếng giống như những ngôi trường khác vậy. Vì lúc đó còn nhỏ, chúng tôi biết thế nào là xu hướng, là thời trang nhưng lại không có điều kiện nên chúng tôi chỉ dám mơ về nó và hài lòng với những món quà các hyung tặng. Nói tóm lại là, tôi nghĩ mối quan tâm về thời trang của chúng tôi đã bắt đầu khi chúng tôi bắt đầu nghĩ kiểu, “Sau này khi có nhiều tiền, mình muốn thử làm cái này cái kia..”

Hôm qua khi tôi đến A.P.C Presentation và Kanye West đã tự giải thích A.P.C.X Kanye West collection. Tôi đã ghe nói là các bạn cũng nhận được rất nhiều lời khuyên về thời trang. Các bạn đã từng hợp tác với một số thương hiệu như Ambush hoặc Chrome Hearts nhưng các bạn đã bao giờ có ý nghĩ sẽ mở một thươn g hiệu và bắt đầu làm việc sâu hơn trong thời trang.

GD: Tôi khong thể nói là đang có một số dự định rồi. Nhưg nếu đó là một dự án nơi chúng tôi hoàn toàn có thể rót niềm đam mê của mình đầy vào, và sẽ cố gắng hết sực để làm nó.

Trước khi tôi kịp nhận ra, thì những chai soju rỗng đã đầy hai bên mép bàn rồi và GD thì đang bận bịu rót rượu mời mọi người. Anh ấy là một Sư Tử rất lanh lợi hoạt bát, có chất leader và vui vẻ, anh ấy là một người làm cho bầu không khí ảm đạm gượng gạo trở nên sôi nổi hơn. Taeyang không hứng uống rượu và có phần dặt dè hơn nhưng anh ấy lại có trong người mình một nguồn năng lượng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Anh ấy là Kim Ngưu và có một tài năng hết sức nổi trội. GD và Taeyang, những người đã quen nhau hơn 10 năm như là những đứa trẻ hip-hop, thực tập sinh của YG và những người bạn của nhau, tin vào những khả năng đặc biệt của mình.

GD: “Thỉnh thoảng Youngbae nói kiểu, ‘Àh, mình cảm thấy như có điều gì đó sẽ xayr a. Cẩn thận nhé.’, và khi cậu ấy nói như thế, bạn thật sự phải cẩn thận. Cậu ấy như một nhà tâm linh vậy và có khả năng cảm nhận nhưng điều đó.”

Taeyang: “Khi có một cô gái chúng tôi chưa từng gặp trước đây ở đâu đó, Jiyong sẽ hỏi tôi, ‘Cậu nghĩ thế nào về cô gái đó?’. “Các cảm nhận” của cậu ấy có ích nhất là vào những lúc đó. (cười)

Trước khi họ sang Paris, tôi đã rất phấn khích khi biết có thể họ sẽ lập một nhóm nhỏ và quảng bá cùng nhau trong năm nay. Nếu GD&TOP là những đứa trẻ ăn chơi và biết cách tận hưởng một bữa tiệc, thì GD&Taeyang sẽ là những đứa trẻ hip-hop mang lại thời hoàng kim của hip-hop.

Taeyang: “Cũng đã có kế hoạch rồi nhưng giờ thì thực sự tôi cũng chả biết gì nữa. Tôi nghĩ có thể nó sẽ bị trì hoãn một thời gian.”

GD: “Chúng tôi vẫn chưa nói chuyện nghiêm túc về nó nhưng có một cái gì đó chắc chắn về nó rồi. Tôi tin rằng Youngbae cũng đang nghĩ như tôi.

Hai người bọn họ đã phải đi, để lại cho chúng tôi những tò mò về nhóm mới. Họ đã phải đi vì Hedi Slimane mời họ đến buổi after party của ông ấy. Với hai chàng trai biết cách chơi này thì buổi tối vừa mới bắt đầu thôi. Và những ngày những đêm họ đã chơi ở Paris sẽ được tiết lộ trong một cuốn photobook do YG phát hành vào tháng 5

Xem thêm hình scan tại đây

=========================
E-trans: @BIGBANGGisVIP
Scans: YB-518%, DCGD
V-trans: Nikki, Ceka @ VietnamBIGBANG
Take out with full credit.

Leave a Reply

