[230313][Interview] Daesung trên báo Vivi


Cuộc sống với âm nhạc…
D-LITE từ BIGBANG
Nhóm nhạc nổi tiếng BIGBANG từ Hàn Quốc, một thành viên tích cực D-LITE
Chất giọng khàn nhưng rất năng động đó có thể khiến chúng cảm thấy rất yên bình khi anh ấy hát..và nó cũng rất hút hồn người nghe. Một “anh ấy” như thế đã phát hành một album mà được chuẩn bị bằng cả trái tim. Và bây giờ Tokyo Boy Cam sẽ “ép buộc” nét duyên dáng của chính anh ấy.

Cơ bắp – Một cơ thể rắn chắc

Tôi có một cơ thể mà rất dễ để tập luyện cho thành cơ bắp. Trong 1 tuần, tôi đến tập luyện tại phòng tập của YG khoảng 2-3 lần, nhưng thật sự tôi không thích người mà tòan là cơ bắp đâu. Vậy nên nếu một phần nào đó của cơ thể tôi đã săn chắc rồi thì tôi sẽ thôi không luyện tập chỗ đó nữa mà sẽ luyện tập phần khác. Đó là cách mà tôi giữ gìn một cơ thể như hiện nay. Nhất là bắp tay, nó rất dễ để luyện tập. Ngay cả những huấn luyện viên cũng nói với tôi là tôi không cần phải tập nữa. Nhưng khi tôi bắt đầu luyện tập phần cơ ngực thì cánh tay tôi lại càng to hơn. Thật khó để điều chỉnh. Vì tôi rất dễ tăng cân, nên tôi rất cẩn thận và để ý đến những gì tôi ăn. Nhất là bánh mì, burgers và các loại mì sợi v.v… là những đồ ăn mà tôi cố gắng không ăn. Mặc dù là tôi rất thích…Nên cứ mỗi tháng 1 lần tôi tự cho phép bản thân mình ăn những món này, đó cũng là cách tôi giảm stress. Dù sao thì về cơ bản tôi vẫn thích ăn thịt và các loại rau hơn, nên không vấn đề gì khi tôi ăn những món này hàng ngày. Còn nữa, tôi rất thích ăn thạch konjac và đậu phụ!!! Đây là những món mà tôi có thể ăn thoải mái mà không sợ béo, tôi sẽ thật lòng biết ơn!! (vì cơ thể tôi rất thích ăn thạc konjac và đậu phụ, tốt quá!!!!)

Buổi sáng – Nghe nhạc vào mỗi buổi sáng…

Tôi rất năng động vào mỗi buổi sáng. Tôi có thể tỉnh dậy 1 cách rất thoải mái (cười). Cứ khi trời sáng là tôi sẽ tự dậy, vậy nên việc đầu tiên tôi làm là kiểm tra xem mấy giờ rồi. Sau đó tôi sẽ tính xem còn bao nhiêu thời gian nữa trước khi phải rờikhỏi nhà và sẽ lên kế hoạch xem có thể làm những gì trong thời gian đó. Có thể là tôi sẽ tập jogging hoặc luyện cơ bắp khoảng 1 tiếng, sau đó tôi sẽ lướt mạng. Trong thời gian đó tôi sẽ nghe nhạc. Kiểu tôi không thể không nghe nhạc ngay cả khi ngủ. Gần đây tôi hay nghe những ca khúc mới của Rihanna và Justin Timberlake. Sau khi làm xong những việc này, sẽ còn khoảng 30 phút nên tôi sẽ chuẩn bị để tắm. Tôi sẽ tắm khoảng 25 phút và còn lại 5 phút, tôi sẽ bôi kem dưỡng mặt và thay quần áo. Tôi chọn quần áo nhanh lắm. Đó là lý do tại saotôi luôn mặc những bộ quần áo giống nhau (cười). Nhất là quần, tôi sẽ chỉ mặc 1 chiếc quần thôi, ngay cả fans cũng đã từng nói với tôi là họ muốn ném quần của tôi đi lắm. Tôi mặc gì khi ngủ? câu trả lời chính thức là pyjama, nhưng câu trả lời không chính thức là tôi chỉ mặc đồ lót thôi!!!

Solo – Những cảm xúc được tạo nên bởi con người.

Tôi đã phát hành album solo đầu tiên của mình vào tháng 2. Tiêu đề là “D’scover”. Tôi đã thu âm “Singer’s Ballad” của Saito Kazuyoshi và “Joyful” của Ikimono-gakari, v.v…làm cho việc cover các ca khúc J-Pop thành điểm thu hút chính. Tôi đã luôn yêu J-Pop và luôn muốn tìm hiểu hơn về nó, vậy nên tôi đã rất hạnh phúc khi nhận được những lời đề nghị là làm một album cover các ca khúc J-Pop!! Đây là lần đầu tiên tôi có các hoạt động solo tại Nhật Bản, vì vậy tôi rất nóng lòng. Nếu chỉ là một mình tôi thôi thì tôi không thể qua loa được nên tôi cảm thấy rất lo lắng. Cô đơn? Thực ra tôi không cảm thấy cô đơn lắm. Ngày nào cũng là 1 ngày bận rộn với tôi, và chúng tôi còn có cả chat room giữa các thành viên của BIGBANG, và họ sẽ luôn gửi cho tôi những tin nhắn đầy động lực và ủng hộ tôi. Thật ra, là 1 ca sĩ solo có phần thoải mái hơn, vì khi cả 5 chúng tôi cùng hát, thì cả 5 đều phải có những tác động với ca khúc. Chúng tôi đều phải tiếp thu những cảm xúc của những người hát trước, diễn đạt và truyền lại chúng thật trơn tru cho những người tiếp theo, đây là 1 điểm rất quan trọng. Dù sao thì khi chỉ có một mình, tôi có thể thoải mái thể hiện những cảm xúccủa mình. Sau đó sẽ có cả những buổi biểu diễn live nữa, tôi hy vọng mọi có thể hiểu rõ con người D-Lite hơn. Sẽ có cả hát,nhảy và nhiều thứ khác nữa (cười).

Là một ca sĩ – những ca khúc là tất cả.

Cuộc gặp gỡ của tôi với các ca khúc, nếu như tôi nhớ lại thì có lẽ đó là lúc tôi 2 tuổi. Cả bố và mẹ tôi đều yêu âm nhạc va họ nghe nhạc trot vào mỗi buổi sáng, vậy nên tôi cũng nghe theo. Thời điểm mà tôi thực sự muốn trở thành một ca sĩ là lúc tôi học cấp 2. Tôi đã dành giải nhất một cuộc thi hát sau khi thầy giáo tôi thuyết phục tôi tham gia!! Từ đó trở đi tôi đã bắt đầu học hát, và tôi qua được đợt tuyển người của công ty nơi mà tôi làm việc hiện giờ. Mặc dù đây là những họat động của một ca sĩ mà tôi đã từng mơ ước, nhưng 3 năm đầu sau khi ra mắt thực sự đã rất khó khăn. Đài báo cứ viết BIGBANG là một nhóm nhạc rất khéo, nhưng tôi luôn luôn thấy rất lo lắng và vì thế nên tôi hay bị hát sai nhạc. Vì vậy nên tôi bắt đầu nghĩ liệu tôi có phải là người khiến người khác nghĩ không tốt về BIGBANG, và lúc đó tôi đã thực sự không muốn gặp ai…Thực ra nhờ có vở nhạc kịch đã kéo tôi ra khỏi hoàn cảnh đó. Với những vở nhạc kịch thì ngày nào cũng phải diễn live, vậy nên nó cũng xua tan đi những nỗi lo lắng của tôi..Tôi đã thực sự cảm thấy rất nhẹ nhõm vào thời điểm đó. Những ca khúc là lý do khiến tôi đau khổ, nhưng cũng chính các ca khúc là thử chữa lành và làm chỗ dựa cho tôi.

Tôi yêu 1 chiếc giường – Căn phòng nhỏ bé của tôi

Tôi thích “cứ lăn qua lăn lại” (cười). Tôi rất thích nằm trên giường của tôi, nên tôi luôn có tất cả mọi thứ sẵn sàng xung quanh giường. Laptop, tai nghe, điều khiển radio, nước và tôi còn có cả tivi trước giường nữa. Khi tôi ở một mình, tôi có thể xem TV, nghe nhạc, lướt nét hoặc xem phim. Thỉnh thoảng tôi sẽ nhảy theo nhạc, tôi còn nhảy cả trên giường nữa (cười). Tôi không sợ sự cô đơn đâu, nên tôi cũng thích ở một mình nữa. Tuy nhiên điều khó hiểu là, khi ở Hàn Quốc, ở một mình thì không bình thường cho lắm. Nên khi tôi xem phim hoặc ăn trưa một mình, mọi người cứ nhìn tôi mà nghĩ là có chuyện gì không hay xảy ra với tôi…Nếu được đi nghỉ một mình, tôi muốn đến Hawaii hoặc Bali, tôi muốn được bơi và cả tắm nắng nữa!! Còn nữa, tôi muốn đến các khu trượt tuyết tại Nhật Bản!! Tôi nghe nói là các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại Nhật Bản đều có suối nước nóng. Ở Hàn không có nên tôi ganh tị. Tôi thực sự rất muốn trượt tuyết vào buổi sáng và ngâm mình trong suối nước nóng vào buổi tối~ Nếu có nơi nào tốt nữa, các bạn hãy giới thiệu cho tôi nhé!!!

—————–
Chinese trans: 栗子@SMILE HOLIC
English trans: nakedae@tumblr.com
V-trans: Ceka Classical
Photo: cheri-big
Take out with full credit

Leave a Reply

