[260213][Interview] G-Dragon trên Dazed Digital-Part cuối


Q: Bạn thường xuyên được trích dẫn là một ảnh hướng lớn lên những người mới… Bạn có thấy phong cách hay ý tưởng của mình ở những nghệ sĩ trẻ hơn Hàn Quốc hay hóm nhạc tân binh không? Block B Zico dường như muốn đi theo những bước chân của bạn…
GD: Tôi không biết có bao nhiêu chính xác là từ sức ảnh hưởng của mình nhưng nếu điều đó tốt , nếu có thể giúp tân binh trở nên sáng tạo hơn và bắt đầu tham gia việc sản xuất khía cạnh của mọi thứ. Miễn là nghệ sĩ và nội dung trở nên tốt hơn và là vì ảnh hưởng của tôi thì đó là một điều tích cực.

Q: Fans hâm mộ BIGBANG rất tận tâm tận tình. Taeyang đã kể lại một câu chuyện về tìm kiếm fans trong chuyến bay của bạn và dường như khá là mệt mỏi vì nó. Họ ảnh hưởng đến cuộc sống ngoài sân khấu của bạn như thế nào- bạn có thể đi vòng quanh Seoul và sống cuộc sống một cách riêng tư không? Bạn có thấy nhẹ nhõm khi fans ?
GD: Như những người khác, tôi muốn sự riêng tư , nhưng tôi hiểu mình là người nổi tiếng. Tôi luôn luôn đánh giá cao fans hâm mộ mình vì tôi nghĩ thật tuyệt khi có mọi người. Tôi cũng là kiểu người đối mặt với công chúng như một người bình thường. Bạn có thể không biết điều đó nhưng bạn có thể tìm ra tôi ở nhiều nơi , xử sự như một người khác nhưng với khuôn mặt được che kín. Có những lúc tôi muốn sống bình thường nhất có thể nhưng có những tình huống ở Hàn Quốc nơi mà điều ấy là không thể.

Q: Trong buổi phỏng vấn “Danny from LA” , bạn dường như ghen tị với sự thật là anh ấy đã lập gia đình và là một người cha….là một người dường như hoàn toàn tập trung vào sự nghiệp của mình thì liệu còn thời gian cho việc đó không? Bạn có thể cân bằng công việc/cá nhân đến mực độ nào hay sẽ cố gắng hy sinh giảm bớt thời gian dành cho sự nghiệp để có một mối quan hệ?
GD: Tôi vẫn còn trẻ nhưng tôi đã ghen tị khi nhìn thấy Danny Huyng với gia đình. Một ngày nào đó tôi cũng muốn như thế nhưng giờ, tôi rất hạnh phúc khi tập trung vào sự nghiệp và khi ngày đó đến, tôi sẽ phải họ cách cân bằng mọi thứ.

Q: Các nghệ sĩ Hip hop Châu Mỹ giờ biểu diễn ngày càng nhiều các bài nhạc pop, nhưng thực sự không cần thiết làm ra những ca khúc pop. Bạn đã xoay xở để kết hợp pop với gốc rễ hip hop của mình và duy trì sự tín nhiệm với tư cách là một rapper. Vì thế, điều gì làm bạn khác biệt những người còn lại?
GD: Tôi là một rapper và đó là điều tôi luôn luôn làm. Có lẽ điều có thể khiến tôi tách biệt là tôi xuất hiện là một thần tượng nhưng luôn là một rapper.

Q: Có điều gì mà bạn mơ ước nhưng vẫn chưa đạt được?
GD: Tôi thường có những giấc mơ lớn hơn. MẶc dù không có những mục tiêu cụ thể trong tâm trí lúc này, nhưng tôi quan tâm đến việc ủng hộ và đào tạo những tài năng tiềm ản thông qua nuôi dưỡng hoặc khám phá những con đường khác nhau , vì khi còn trẻ, tôi ngưỡng mộ những nhạc sĩ tài năng và tuyệt vời và muốn học hỏi và hiểu về cách họ trở thành như vậy. Tôi muốn xây dựng trên nền văn hóa pop với âm nhạc và thời trang, một điều gì đó được tạo ra và đối mặt với những cách thức khác nhau.

Q: Bạn được biết đến là một người theo thuyết hoàn hảo…đó là lý do tại sao bạn vẫn chưa thực hiện mix tape và và tung lên Internet? Bạn có thể để thể loại ấy ra đi như thế sao?
GD: Tôi nghĩ các trò chơi mixtape có một tí khác biệt ở Mỹ và Châu Âu với nơi đây. Tôi nghĩ nó rất cool nhưng cá nhân tôi, tôi muốn ra mắt âm nhạc chất lượng. Không thể nói mixtape là âm nhạc không chất lượng nhưng nếu một ca khúc không cho vào một album, tôi cảm thấy ổn khi để nó ở nơi là không ai có thể thấy.

Q: Mick Jagger đã từng nói ông ấy không bao giờ muốn hát “Satisfaction” ở tuổi 40,Giờ ông ấy đã gần 70 và vẫn đứng trên sân khấu….Bạn có bao nghĩ xem xét về thời gian của BIGBANG, có lúc bạn nghĩ “ Tôi cảm thấy không thoải mái khi lắc mông trong “Fantastic Baby”?
GD: Tôi thực sự nghĩ về điều đó nhưng tôi vẫn còn rất trẻ. Tôi vẫn ở độ tuổi đôi mươi vì thế tôi có cả một đường dài để đi trước đi 40 tuổi …( Chắc chắn tôi vẫn chưa nghĩ đến tuổi 70)

MV Crayon:

Part 1
Part 2

———————-
Source: Dazed Digital
V-trans: Ceka & diaphong@VietnamBIGBANG
Take out with full credit

Leave a Reply

