[100213][PHOTO] Nhật ký Seung-chan: “Chúc mừng năm mới!”


Hôm nay là ngày Tết ở hàn Quốc! Mặc dù ở Nhật ngày này đã qua rồi, nhưng ở Hàn Quốc, thì lại là Năm Mới rồi!

Ngày này thì mọi người ai cũng về quê, thăm họ hàng, gửi lời chúc mừng đến những người đã chăm sóc chúng tôi. Người lớn thì mừng tuổi và đó là một trong những điều mà ai cũng mong trong những ngày Tết.

Trước đây thì tôi được nhận tìên mừng tuổi, nhưng bây giờ thì tôi lại là người đi mừng tuổi người khác.wwwwwwwwwwwww

Chắc hẳn là các bạn cũng muốn biết sự khác biệt giữa năm mới của Nhật Bản và năm mới ở Hàn Quốc…Sau đây tôi sẽ giới thiệu với các bạn một chút.

Đầu tiên là trang phục truyền thống trong năm mới của chúng tôi

Hanbok. Các bạn đều biết hanbok đúng không??^^
Tôi đoán là các bạn đã được nghe về nó rồi.
Ở Hàn Quốc, người ra thường hay mặc Hanbok và những ngày này và bày tỏ sự tôn trọng trước tổ tiên của chúng tôi!!

Tiếp theo!!!

Cái này nhìn có vẻ giống món súp mocha của Nhật.
Tokkukku!
Vào những ngày Tết này thì Tokkukku là một món không thể thiếu trong mỗi nhà^^

Từ rất lâu rồi, có một câu chuyện đã kể lại rằng là nếu chúng tôi ăn món này thì chúng tôi sẽ sống lâu hơn thêm 1 năm!! Rất thú vị phải không? ^^
Khi còn nhỏ, tôi ăn món này rất nhiều vì tôi muốn trở thành người lớn thật nhanh. Nhưng sau đó tôi đã hiểu ra là số tuổi của tôi thì vẫn cứ như vậy.

Và cuối cùng là cái này!!

Yunnori.
Đây là một trò chơi mà gia đình và họ hàng chúng tôi thường tụ tập lại và chơi cùng nhau. Tung cả 4 que Yuk lên, và tùy theo những mặt được ngửa lên, Do (1), Ge (2), Gal (3), Yuk (4), Mo (5), mà chúng ta có thể di chuyển con ngựa của mình. Nếu ngựa của mỗi người có thể đi được 4 vòng hòan chỉnh thì người đó sẽ là người thắng cuộc.

Và còn rất nhiều những thứ khác nữa..^^ Nhưng tôi chỉ giải thích chút ít cho những người không biết tí gì thôi! Chúc mừng năm mới mọi người ^__^

 

———————————–
Jap-Eng trans: 0401rurutic
V-trans: Ceka Classical @
Photo:
partnervi
Take out with full credit.

Leave a Reply

