[241112] Buổi phỏng vấn với Jang Woo-cheol- “Mùa xuân của Dong Youngbae” (Part 4)


Cậu đã biểu diễn Wedding dress ,Where you at và Look Only At Me trong suốt quá trình solo của mình ở concert Big Bang thay vì I Need A Girl hay I’ll Be There.
– Tôi thường không chọn I Need A Girl. Đó là một ca khú c hay, nhưng nó thiếu đi cái cần thiết cho biểu diễn trên sân khấu. Lí do mà tôi chọn 3 ca khúc kia l

à vì nó giống như trang phục hợp với tôi nhất. Tôi có thể biểu diễn những ca khúc khác như đóng kịch, dĩ nhiên nếu cần, nhưng đó không phải là điều tôi muốn. Tôi muốn diễn tả cảm xúc của mình hoàn toàn tự do.
Đây là Proust Questionnnaire. Là những câu hỏi Marcel Proust nghĩ ra trong khi giao tiếp với bạn ông ấy, cậu sẽ trả lời chứ? Vâng, bắt đầu nào.

Nếu cậu có thể thay đổi điều gi đó của bản thân, thì đó sẽ là gì?
– ( dừng một lúc ) bất cứ điều gì cũng được, đúng không? ( dừng ) tôi muốn thoát khỏi những suy nghĩ quá nhiều của mình. Nguồn gốc của hạnh phúc là gì?
– Ah, ( tạm dừng lơ đãng một thời gian dài)

Tôi biết cậu muốn làm thế. Tôi biết cậu muốn giữ im lặng như thế mà
– Bạn nói đúng. Tôi muốn đầu óc trống rỗng. Thậm chí ngay cả giây phút tôi cố gắng để trả lời, tôi không thể nhưng vẫn tiếp tục nghĩ nếu câu trả lời là đúng, nếu đúng hay nếu nó thực sự là một câu trả lời thích hợp.

Cậu sợ nhất điều gì?
– Tôi không sợ gì cả.
Cậu không sợ rắn à ?
– Rắn ? không hẳn

Ai trong cuộc sống mà bạn ngưỡng mộ nhất?
– ( dừng một lúc ) ah…
Sau đó Trả lời câu hỏi
– Không , tôi vẫn còn đang suy nghĩ về câu hỏi sợ hãi.
Cậu có gì để trả lời không?
– Không, nhân tiện tôi không sợ ma.
Thế còn ong? Như ong bắp cày?
– Ong?
Còn chuột?
– Chuột?
Chim thật đáng sợ. Hạc hay gà trống?
– Gà trống?
Cậu có đang nghĩ từng ví dụ một không thế?
– Haha, ah, tôi sợ gián
Cậu không thể giết chúng khi thấy chúng sao?
– Tôi thích dùng phun chống thấm

Có nhân vật nào trong truyện mà cậu thấy giống mình không?
– Luffy. ở trong One Piece
Kì nghĩ lý tưởng đối với cậu như nào?
– ( nghỉ ) Tôi muốn đi du lịch Brazil. Tôi muốn thấy mặt trời mọc ở đây.Và thực sự muốn tận mắt thấy bức tượng của Chúa Kito nằm trên đỉnh của ngọn đồi ở Rio De Janeiro
Khi nào thì cậu nói dối?
– Khi tôi ở trong tình huống lung túng
Phần nào trong diện mạo mà cậu ghét ?
– Không có

Loại người nào mà cậu khinh bỉ nhất?
– Những người mà nói chuyện khinh thường với bạn ngay lần gặp đầu tiên
Có từ hay cụm từ nào cậu hay dùng không/
– Dạo này tôi bắt đầu nói “Call” rất thường xuyên.
( Chú thích người dịch: khi ai đó đề nghị bạn cùng làm việc gì đó cùng nhau và “Shouting call!” hay “Call-iya” hay “Call-iyeyo” thì đó là một tiếng lóng dùng để diễn tả sự đồng ý và phấn khích về điều đó)
Có lẽ cậu là người miễn cưỡng nói “Call” một diều gì đó?
– Vì tôi đã được hỏi và thuyết phục trước khi làm, bất kê hành dộng đó là gì Nhưng những ngày này tôi chỉ nói “Call”

Tình yêu ý nghĩa nhất đối với cậu là gì?
– ( ngừng 1 lúc ) um, tình yêu ý nghĩa nhất. ( ngừng) Tôi chỉ mới trải qua 1 lần thôi.
Một lần?
– Chỉ với người tôi thực sự thương yêu. Tôi đã yêu 1 lần. Tôi không bao giờ ổn định với ai đó.
Thế nghĩa là cậu đã yêu thầm cô ấy ?
– À không đúng. Rõ rang là tôi yêu cô ấy rât nhiên, cô ấy biết và cô ấy cũng yêu tôi. Tôi nghĩ tôi thật sự đã chìm đắm trong tình yêu.
Đó có phải là câu chuyện cách đây rất lâu rồi không?
– Đó không phải câu chuyện cũ. Vừa xảy ra sau khi tôi debut. Đây là lần đầu tiên tôi nhắc đến chuyện này. Những thành viên khác cũng không biết
Tại sao cậu không nói tất cả luôn?
– Chỉ vì mọi người hỏi tôi là đã từng có mối quan hệ với ai chưa
Ý cậu là cậu chỉ vừa thoát khỏi mác “ Taeyang, người chưa bao giờ có người yêu” trong khi cậu vẫn trầm ngâm cho dù điều mà cậu trải nghiệm là 1 mối quan hệ hay tình yêu , cho dù cậu được hỏi về tình yêu hay mối quan hệ ?
– Đó là những gì đã xảy ra. Có lẽ không thận trọng lắm khi nói điều này, nhưng tôi nghĩ tôi yêu cô ấy rất nhiều và tôi nghi ngờ liệu tôi có thể gặp được một cô gái như vậy lần nữa không
Thế cậu vẫn lấy cảm hứng từ tính yêu đó chứ ?
– Dĩ nhiên. Tôi nghĩ mình yêu cô ấy rất nhiều. Tôi ngờ rằng có thể yêu người khác nhiều như thế nữa không. Cảm giác mà tôi có sau đó đến giờ vẫn còn sống động trong tâm trí. Tôi muốn trở thành người yêu cô ấy, thậm có phải từ bỏ sự nghiệp. Nhưng mọi thứ không được như ý. Một kết thúc buồn.( Dừng ) Tôi có thể gặp được một người như thế nữa không nhỉ?

Khả năng nào mà cậu muốn có nhất?
– Tôi? Tôi muốn bay
Cảm xúc hiện thời của cậu thế nào ?
– Khá bình tĩnh
Loài hoa yêu thích của cậu là gì
– Hoa hướng dương
Thật à?
– Không. Sao tôi lại nói một cách vô thức thế nhỉ? Tôi thích xương rồng
Thành tựu lớn nhất của cậu là gì?
– Thành tựu lớn nhất? Tôi vẫn chưa có điều đó
Cái gì sở hữu mà cậu quý nhất?
– Tôi không yêu quí gì cả. Tôi giống như T-Shirt trắng vậy

Nơi nào mà cậu muốn sinh sống nhất?
– Hàn Quốc
Tính cách đáng chú ý nhất của cậu là gì?
– Thiếu quyết đoán
Haha. Cậu nghĩ sự hấp dẫn nào cần thiết cho người đàn ông?
– Nhiệt tình
Đối với phụ nữ?
– Nhu mì
Nếu được thì chủ đề nào mà muốn ngẫm nghĩ nhất?
– Cụm từ “ Real Recognize Real” Tôi nghĩ mình tự nghĩ ra ý tưởng và nghĩ ra cụm từ cho bản thân , nhưng lại phát hiện nó đã có rồi.
(Real Recognize Real: là cụm từ trong văn hóa hip hop được sử dụng để nói đến xu hướng hay khả năng của các cá nhân thực sự để xác định, kết nối hay nói cách khác là tôn trọng , những cá nhân thực sự khác .)
Proust questionnaire đã dủ rồi. Ca hát có ý nghĩa gì với Taeyang?
– Đối với tôi ca hát là ( dừng một lát) là một niềm vui. Mọi người có thể kiếm tìm niềm vui ở uống rượu hay hẹn hò, nhưng bản thân tôi lại tìm thấy trong ca hát. Tôi nghĩ bây giờ mình đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng tôi không tham lam.
Cậu không tham lam. Nghĩa là gì?
– Nghĩa là tôi không cảm thấy như đang bị đuổi theo. Tôi sẽ đợi chờ âm nhạc mà tôi đã vẽ ra trong tâm trí đến với mình. Và như thế là hoàn hảo với tôi rồi.
Vì thế cậu muốn nói chúng tôi hãy chờ đợi kiên nhẫn?
– Không ai biết cả. Nó có thể xảy ra chỉ ngày mai, có thể không?
Cậu đang troll à.
– Thật sự thì tôi đang làm việc với mục tiêu sẽ hoàn thành trong năm nay. Tôi đã chuẩn bị sãn sàng va tiếp tục thực hiện .
Đó chắc chắn là một thứ gì đó
– Vâng, chắc chắn vậy. Nhưng những gì cuối cùng toi muốn là hiện tại tôi không tham lam. Dĩ nhiên, nguyện vọng của tôi dành cho âm nhạc là vô hạn. Tôi nghĩ mình đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Tôi không hứng thú với điều gì ngoài âm nhạc. và một lần nữa điều đó không bao giờ cạn được. Tôi đang ở trong điều kiện tốt nhất. Những gì tôi đang làm suy ngẫm và thể hiện. trước kia âm nhạc là ưu tiên hàng đầu của tôi, nhưng thỉnh thoảng nó lại là gánh nặng. Bây giờ tôi không còn cảm thấy như thế nữa. Tôi không tham lam nhiều để hành hạ bản thân phải tiến lên. Tôi không quan tâm nhưng người khác nghĩ mình như thế nào nếu tôi chọn thể loại nhạc này hay kia. Thật rõ ràng tôi đang đi về bức tranh mà mình đã vẽ ra. Mọi thứ thật rõ ràng. Đó là lí do sao tôi không tham lam
Điều xâm chiếm cậu không phải lười biếng mà là sự yên bình
– Vâng đúng vậy.

———-
Sourcebigbangupdates
E-trans: JEANNIE for bigbangupdates.com
V-trans: diaphong@vietnambigbang
Do not take out. You can only share with full credit

Leave a Reply

