[31212][TRANS] G-Dragon phỏng vấn trên K&Magazine –part 3


https://i2.wp.com/cdn.bigbangupdates.com/wp-content/uploads/2012/12/k-gd.jpg

Q17: Có điều gì thú vị khi thực hiện hoạt động solo của mình?
A: Tôi có thể làm mọi thứ mà mính muốn.Khi hoạt động cùng với cac thành viên Big Bang , vì tôi phải xem xét lợi ích của nhóm, nên không thể mặc những gì mình muốn. Sẽ thật không hay nếu có 1 người khác với những người còn lại trong nhóm…
Tuy nhiên, khi hoạt động solo, không có giới hạn. Tôi có thử tất cả các phong cách khác nhau
Vì vậy tôi có cơ hội để thử những bộ đồ mà mình muốn mặc. Tôi cũng đối mặt với những thách thức khi làm âm nhạc mà tôi muốn thử nghiệm, Tôi có thể bất cứ điều gì mình muốn

Q18: có những scandal quanh việc đạo nhạc của nghệ sĩ nước ngoài
A: Nếu có những nghệ sĩ nước ngoài mà bạn thích, thì nó sẽ ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của bạn. Tuy nhiên, sẽ rất kì quặc nếu bảo rằng nó ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách rap và ca khúc của bạn
Mặc dù chúng tôi hát cùng chủ đề, chúng tôi vẫn có thẻ thay đổi cách diễn tả cảm xúc. Nếu bạn bảo rằng có đó là đạo nhạc, thì bạn không nghĩ đó là sẽ hiêu lầm đối với nghệ sĩ hay sao?
Mặc đó đó là scandal , nhưng tôi không quan tâm những bình luận của họ

Q19: Có sự khác biệt gì giữa Big Bang( tư cách là 1 nhóm) và G-Dragon ( solo)?
A: Trước kia tôi không hề có ý nghĩ phân biệt chúng, nhưng giờ tôi cố gắng hết sức để không có sự khác biệt giữa 2 điều đó. Không quan trọng tôi làm nhóm hay solo, tôi chỉ luôn tha thiết tạo ra âm nhạc hay.
Nếu tôi thực sự tạo nên sự khác biệt, so với khi làm trong Big Bang. Tôi có thể thử loại âm nhạc mà tôi muốn khi làm hoạt đọng solo. Và với Big Bang, tôi thử sản xuất thứ âm nhạc có thể được nhiều người đánh giá cao. Nếu bạn bè nghĩ rằng” Âm nhạc này chỉ có thể do G-Dragon sản xuất” thì tôi sẽ rất vui và hạnh phúc.

Q20: Có nhiều người nói rằng “ sau Seo Taiji, chỉ có G-Dragon có thể cho chúng tôi màn solo hoành tráng vậy”
A: Thật vinh hạnh nhưng tôi nghĩ đó chỉ là ảo giác của khán giả. Tôi không cố gắng vì điều đó. Tôi hiểu showbiz tốt như thế nào khi Seo Taiji and Boys dẫn đầu thị trường
Thay vì nói tôi cố gắng giống họ, tôi đã làm việc chăm chỉ để tìm kiếm phong cách riêng của mình. Tôi muốn làm âm nhạc như “DEUX” hay “015B”, thứ âm nhạc mà mọi thứ vẫn còn nhớ sau 10 hay 20 năm

Q21: Nhiều người nói rằng bạn có xu hướng “ chạm đến đỉnh cao trước những nghệ sĩ khác”
A: Tôi rất vui về câu nhận xét này. Đó là điều có thể khuyến khích tôi khi làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, vì tôi không rõ tương lai mình sẽ như nào, tôi không nghĩ mình đã ở đỉnh cao
Tôi nghĩ mọi người nghĩ tôi giỏi thông qua camera hay xem màn biểu diễn trên sân khấu. Mục tiêu của tôi mà tôi sẽ /có thể âm nhạc sau 10 hay 15 năm. Trước khi đạt được mục đích, có những lời khen mà cũng có cả những lời bình ác ý

Q22: Người hâm mộ gây ân tượng với bạn nhất?
A: Tôi không thể quên những gì diễn ra khi tổ chức Alive Tour ở Trung Quốc. Người hâm mộ Trung Quốc dùng xe họ để bao quanh chúng tôi, làm chúng tôi không thể di chuyển đi đâu. Sau đó, những người hâm mộ này ra khỏi xe và chụp hình chúng tôi. May là sau khi chụp hình, họ để chúng tôi đi. Mặc khá la đáng sợ, nhưng bây giờ nhìn lại, nó thật thú vị

Q23: Phong cách âm nhạc mà bạn thích nhất?
A: Tôi rất thích hip hop. Cũng là từ sự quyến rũ của hip-hop mà tôi bắt đầu biết đến âm nhạc
Dĩ nhiên, có những lĩnh vực tôi tự tin nhất. Tuy nhiên, vì có rất nhiều xuất sắc và họ có những tiêu chuẩn khác nhau, tôi chỉ nghĩ sẽ tốt nhất chỉ khi tôi làm những điều thực sự thỏa mãn bản thân

Q24: PSY ở công ty bạn đã trở thành ngôi sao toàn cầu, bạn có ghen tị với anh ấy không?
A: Tôi rất vui về thành công của anh ấy và tôi cũng ghen tị nữa. Mặc dù anh ấy đạt được thành công rực rỡ , và thay đổi nhận thức của nhiều người về nghệ sĩ Châu Á, , tôi nghĩ trong khi anh vui mừng về điều này, anh ấy cũng cảm thấy áp lực về nó. Mặc dù tôi không thể hiểu những gì anh ấy trải qua 100%, chúng tôi cũng đã có cảm giác tương tự khi ở EMAs với tư cách là những nghệ sĩ Hàn Quốc và chiến thắng giải Worldwide Act Award lần đầu tiên
Không vấn đề gì vì PSY đã mở cánh cửa đến thị trường ngoài nước, tôi hy vọng những hoạt động của nghệ sĩ Hàn Quốc có thể tiếp tục suôn sẻ

Q25:Bạn nghĩ bí quyết thành công của Gangnam Style là gì?
A: Sau khi nghe bài hát, chúng ta có thể hát theo dex dàng. Mọi người có thể hát trên KTV hay khi vui chơi cùng bạn bè. Lời nhại cũng rất hay. Đó là ca khúc có thể khơi gợi cảm xúc
Không có chuẩn nào về những ca khúc hay nhưng “Gangnam Style “ của PSY phản ánh được xã hội như thế nào ở chừng mực nào đó
Thị trường âm nhạc Mỹ hiện tại không thịnh vượng và mọi người tìm kiếm những ca khúc làm họ vui vẻ. Tuy nhiên, có những ca khúc theo format nhưng lại không thể tìm thấy sự hài hước nào trong đó
PSY thật sự tuyệt vời

—————————
Source; bigbangupdates
V-trans: diaphong@crownbigbang
Take out with full credit

Leave a Reply

