[TRANS][PHOTO][BB] K-Pop chữa lành những vết thương cho New Jersey: Backstage tại BIGBANG’s Alive Tour


Tháng 12 năm ngóai, SPIN đã đến Seoul, Hàn Quốc, để thực hiện  một bài báo cáo cho Seoul Trained, một tờ báo về K-Pop. Đêm đầu tiên của chúng tôi là ở Olympic Gymnastics Arena nơi mà YG Entertainment – PSY, 2NE1, BIGBANG, Tablo, Jinusean và những người khác nữa – đã ăn mừng sinh nhật lần thứ 15 bằng một “Family Concert”. Lúc đó, BIGBANG, được coi là nhóm nhạc đang đứng đầu Hàn Quốc, đã không biểu diễn cùng nhau trong thời gian rất dài rồi, trưởng nhóm của họ G-Dragon bị dính vào một scandal vì sử dụng cần sa. Nhưng bầu không khí hôm đó thì thật là hòanh tráng, BIGBANG (và nhất là G-Dragon) cả 2 đều khiêm tốn trong sự chào đón nồng nhiệt và đều đã tỏ ra rất hối hận vì những gì đã làm. Và gần 1 năm sau, sau sự thành công của PSY, và ra mắt của Alive Tour, ….. họ đều đã trở thành những ngôi sao sáng tại Mỹ cùng với một thứ gì đó mà lần trước khi chúng tôi gặp họ thực sự chưa tái phát hiện ra: swagger.

Vào tối thứ 6, khi mà cơn bão Sandy đang tàn phá New Jersey, chúng tôi đã cùng ngồi trò chuyện cùng 5 thành viên trước khi họ bước ra sân khấu trước một đám đông khán giả đã đến vào đêm concert thứ 2 của họ tại Prudential Arena. “Chúng tôi rất tò mò là các bạn sẽ nghĩ gì về show của chúng tôi”, T.O.P đã hỏi chúng tôi như thế. “Tôi nghĩ các bạn sẽ thấy ‘màu sắc của BIGBANG’ “. Và thực sự là chúng tôi đã thấy.

Xuất hiện trong những “ống đông lạnh”, 5 thành viên liên tục chạy nước rút trong vòng 2h đồng hồ với những ca khúc hit và thay đổi trang phục , với một bộ gồm studded ( trang phục kiểu nạm đinh) , segway được bọc da, tuyết nhân tạo và chú ý nhiều hơn đến phần solo của các thành viên.  G-Dragon – tâm điểm sáng tạo của nhóm , là người mà Seungri coi là “ thiên tài” và còn anh hùng gấp bội hơn thế trong những ca khúc – đặc biệt ấn tượng khi biểu diễn solo , anh tiếp tục theo đuổi phong cách nửa Kanye West của Hàn Quốc qua việc thử một ít giọng của West  khi trình diễn một phần nhỏ trong album vừa phát hành One of a kind( với đôi giày thể thao Air Yeezy 2).

“Tôi đang cố gắng để luôn trẻ chung”, TOP nói, ảnh trên. “Chúng tôi luôn cố gắng để đi có thể đi trước các xu hướng. Bất cứkhi nào chúng tôi cảm thấy có nhu cầu tạo ra một cái gì đó, chúng tôi sẽ làm ngay. Chúng tôi không hề ngại ngần gìđâu, chúng tôi không hề ngại thử những thứ mới mẻ. Nhưng tính cách của chúng tôi rất khác nhau, nên khi kết hợp lại với nhau thì chúng tôi đem đến một sự mới lạ.”

“Có thể người Mỹ không hiểu, nhưng tại Hàn Quốc, “ G-Dragon nói, “Big Bang là một trong nhưng nghệ sỹ đầu tiên tự mình làm công việc sản xuất. Chúng tôi đều có những cách thể hiện riêng của những ca khúc riêng của chúng tôi. Chúng tôi tự mình làm việc của mình.”

“Chuyến lưu diễn này được bắt đầu trước khi PSY trở nên nổi tiếng như bây giờ,” Taeyang nói. “Chúng tôi thực sự rất tự hào và thấy mừng cho anh ấy. PSY đã làm cho nhiều người biết đến văn hóa Hàn Quốc và âm nhạc Hàn Quốc. Nhưng còn hơn thế nữa, cùng những người đó-những người đang quan tâm đến BIGBANG – đến âm nhạc của chúng tôi, phong cách và những video của chúng tôi – họ cũng đang tới để gặp chúng tôi.”

“Chúng tôi đều ủng hộ lẫnnhau.” G-Dragon đã nói về PSY như vậy. “Chúng tôi không hề cảm thấy áp lực vì sự thành công của anh ấy. Chúng tôi khác nhau hoàn tòan. Chúng tôi đều khuyến khích và động viên lẫn nhau.”

“Chúng tôi thấy rất phấn khởi khi đi mua sắm và đi dạo lòng vòng quanh New York. Đã lâu lắm rồi chúng tôi không có thời gianh rảnh để nghỉ ngơi thư giãn.”

“Tôi không nghĩ là anh ấy có thời gian để ngủ.” G-Dragon đã nói về Kanye West.

“Chúng tôi đã cầu nguyện cho các bạn.” BIGBANG đã nói với những người hâm mộ của mình như vậy. Họ cũng đã gợi ý là cơn bão Sandy đã suýt nữa khiến họ phải hoãn lại 2 buổi biểu diễn của mình.

“Chúng tôi lúc nào cũng nghe nhạc,” Taeyang nói, “Từ những ca sỹ Pop hàng đầu cho đến những nghệ sỹ underground.”

“Cruel Summer khá là hay.” Taeyang đã nói về những bản thu âm ưa thích của họ trong năm nay. “Chúng tôi cũng thích cả Miguel nữa. Anh ấy thật tuyệt vời.”

Source : Spin
V-trans : Ceka@ VietnamBIGBANG
Take out with credit.

Leave a Reply

