[MISC] Những cảm nhận của tôi về “Monster”


Image

Tôi đã mất gần một tiếng đồng hồ để để xem đi xem lại MV “Monster” và để nói về nó trên twitter, mỗi một chi tiết nhỏ của MV và lời dịch ca khúc đều đáng để phân tích.

Và bây giờ tôi đã bình tĩnh lại  (lol) Tôi có thể nói về nó ở đây  mà không còn sự lúng túng trong bài viết này nữa. Tôi khá chắc chắn là đã có nhiều người nói về suy đoán của họ và những giả thuyết đầy tỉ mỉ về ý nghĩa của MV và ca khúc nhưng tôi vẫn muốn làm điều tương tự dù có thế nào đi nữa.
Đầu tiên, chính là MV. NÓ RẤT TUYỆT VỜI, HOÀN TOÀN TUYỆT VỜI, một sản phẩm tốt, góc quay đẹp, sản xuất công phu, nó là một sản phẩm chất lượng cao. Nhưng chờ đã,còn có gì đó mà tôi đã mong đợi,có phải thế không nhỉ?
Tôi rất thích cái cách mà họ dựng phim ở đoạn mở đầu như là ở góc nhìn của “monsters”, và cả cách mà họ đầu tư vảo những hiệu ứng âm thanh.

Từ những gì mà tôi nhận thấy, các thành viên của Big Bang giống như là những sản phẩm đột biến gen được sử dụng trong một thí nghiệm  hoặc dự án  (Bạn có thể đọc được dòng “PROJECT: MONSTER” trên góc của màn hình trong cảnh mà họ quay dưới góc của camera bảo vệ). Cảnh mà họ đá và đấm những hình nộm có lẽ là một bài kiểm tra mà họ buộc phải vượt qua. Và lúc đầu tôi đã nghĩ những con số và chứ trên người họ là một loại đăng kí hoặc mã giam cầm, nhưng có vẻ nó nhiều ý nghĩa hơn một phương trình hay một thứ gì đó, tôi không chắc nó là gì. Dù sao đi nữa,chúng ta hãy tiếp tục…

Có hai cảnh mà bạn có thể nhận ra họ là những người khổng lồ. Một là khi T.O.P ở ngoài,cạnh một ngọn núi tuyết  và có một người phụ nữ ở đây, nhỏ hơn anh ấy rất nhiều, và anh ấy cứ nhìn vào cô gái đó. Tôi thực sự đã hoàn toàn không chú ý tới cô gái này khi tôi xem MV lần đầu. Một cảnh khác là khi GD ở trong khu hành lang mà trước đấy họ đi qua, nhưng bây giờ anh ấy đã trở nên to lớn hơn và không còn vừa với căn phòng. Một người bạn của tôi cho rằng họ không phải người khổng lồ hoàn toàn, nhưng họ có khả năng có thể lớn lên hơn.

Những ánh mắt sáng rực. Ôi Chúa ơi, cảnh khi mà đôi mắt của T.O.P sáng lên và đèn thì tắt đi, bạn có thấy rằng có rất nhiều đôi mắt sáng trong bóng tối. Là một fan hâm mộ phim kinh dị, tôi vô cùng yêu thích cảnh đó, và có vài điều tôi đã không chú ý khi xem lần đầu tiên.

Trang phục của họ, kiểu tóc, cách trang điểm, phụ kiện và các kĩ xảo điện ảnh để tạo ra diện mạo một “monster” của họ đều rất tuyệt vời. Bạn có thể nhìn thấy khía cạnh quái thú của họ, nhưng cũng có thể nhìn thấy phần con người trong họ. Một cách cá nhân, tôi hoàn toàn chúc mừng đội ngũ make-up đã phụ trách make up cho GD vì tôi đã:” MY, OH MY”, nó hoàn toàn hoàn mĩ, không thể chê trách. Điều tương tự với người đã tạo kiểu tóc cho anh ấy.

Và xin hãy thứ lỗi cho tôi một chút, nhưng tôi phải nói điều này: HNNNNNNNNNNNNNNNNNNG~~~~ HỌ TRÔNG CỰC KÌ TUYỆT VỜI, TÔI HOÀN TOÀN BỊ ĐÁNH GỤC

Nào,bây giờ hãy quay trở lại với câu chuyện… yeah, có thể thấy một cách rõ ràng rằng họ đang cố trốn thoát khỏi nơi đó và trong đoạn cuối MV các bạn sẽ thấy GD thoát ra khỏi đó và ra được bên ngoài, một nơi đầy tuyết, và anh ấy thấy những tòa nhà phía chân trời. Và góc quay lại một lần nữa biến đổi thành mắt nhìn của anh ấy và anh ấy ở trên con đường đến thành phố đó, nên bạn có thể giả định rằng anh ấy đến thành phố đó để “tấn công” hoặc… đơn giản là anh ấy đến đó. lol

Bây giờ là về phần lời ca khúc… wow. JiYong một lần nữa lại làm tôi cảm thấy. Ca từ rất đẹp đẽ, và đầy rung cảm… và nó nghe có gì đấy… chân thật. Bạn có thể cảm nhận thấy nỗi đau của họ qua từng lời ca. Những cảm xúc mà họ trải nghiệm khi họ vượt qua quãng thời gian đầy khó khăn đó.

Ca khúc này là một câu chuyện. Một cách hiển nhiên. Một câu chuyện về một cặp đôi mà ở đó chàng trai cố gắng thuyết phục cô gái anh yêu rằng anh ấy không phải một con quái vật, mặc dù chính cô ấy là một trong những kẻ đã nhìn anh ấy theo cách đó. Nhưng qua câu chuyện ấy, họ đang nói về những trải nghiệm thực sự  của mình. Những cuộc tranh cãi, những từ ngữ khắc nghiệt ném vào họ, nỗi đau mà họ hứng chịu…

Có hai phần  chi tiết làm sáng tỏ điều này. Đầu tiên là điệp khúc.

“Baby, I’m not a monster / You know the old me / When the time passes, I will have to disappear”

Tôi đã thấy nhiều người nói trước đây và tôi cũng hoàn toàn đống ý: khi anh ấy nói “you know the old me”, anh ấy đang nói về con người thực sự của anh ấy, con người mà anh ấy có thực sự trước khi người ta gán cho anh cái tên “quái vật”. Nghe cũng giống với câu chuyện của Big Bang phải không?

Tiếp đó  “When the time passes, I will have to disappear”, tôi tin điều này nói về danh tiếng. Ở một vài khía cạnh thì danh tiếng của họ sẽ phai mờ,và họ cũng sẽ bị như vậy.

Một phần khác mà tôi muốn chỉ ra – đoạn yêu thích của tôi,thực sự nó là thế này:

“Everyone may look at me with judging eyes, but what really hurts is the fact that you have become a part of that everyone.”

Tôi lập tức nhớ đến những người có thể gọi là những VIP đã rời khỏi fandom và trở thành những kẻ chống lại khi có những tranh cãi xảy ra. Những người đã từng là người sát cánh bên bạn nay trở thành những kẻ phán xét bạn như người đời.

Có thể tôi chỉ hiểu nó từ những lời ca như vậy vì tôi nhìn nó dưới con mắt của một fan. Nhưng thành thật, tôi nghĩ nó đã làm nên toàn bộ cảm xúc. Thông qua câu chuyện hai người yêu nhau, họ đang kể câu chuyện của chính họ. Và tôi thực sự vui khi họ tạo nên một bài hát như vậy.

Và omg. Giọng hát của họ,những phần mà họ rap… giai điệu… Tôi thậm chí không biết bắt đầu diễn tả sự tuyệt vời khi những giai điệu kết hợp hài hòa với nhau. Tất cả làm nên cảm giác rất đúng, rất chính xác.

So yeah. Tôi rất yêu thích MV này.Tôi yêu bài hát này.Tôi yêu lời ca của nó. Và tôi yêu nhóm nhạc này nữa.

Và lại một lần nữa, họ khiến tôi tự hào khi tôi nói tôi là một V.I.P. ♥

PS.: Và yeh,tôi biết câu chuyện trong MV còn nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn và những thông điệp ẩn chứa, tôi chỉ cố gắng chỉ ra một câu chuyện liền mạch. lol

Cre:kwonish
V-translated by viprulez@crownbigbang (VIP Vietnam – Big Bang is VIP)

2 comments on “[MISC] Những cảm nhận của tôi về “Monster”

Leave a Reply

