[TRANS] Phỏng vấn của TOP với 10Asia, “Tôi muốn những kỉ niệm về Big Bang được lưu giữ một cách đẹp đẽ nhất trong tâm trí tôi và mọi người khác nữa”


Bởi vì họ “không giống như chàng trai khác”, Big Bang hát trong ca khúc của mình “cô gái người gặp những gã tồi đang trong cơn đau”. Tuy nhiên, bởi vì họ khác một dàn các nhóm thần tượng khác, họ trở thành một nhóm “tốt”. Một rapper không nhảy break dance hay cả nhóm không chuyển động theo trình tự hoàn hảo như các anh lính nhưng mọi người vẫn ghi nhớ ca khúc của họ và chờ đợi những màn biểu diễn tiếp theo của họ. Điều quan trọng với Big Bang hơn việc chiến thắng người khác là được làm những gì họ thích, có thể đây là lí do tại sao họ nhận ra thế giới họ đang mơ tới. Điều này không chỉ áp dụng với âm nhạc.

Suốt cuộc phỏng vấn, các chàng trai không hề phóng đại lời nói của mình khi trả lời các câu hỏi hoặc cố gắng tìm loại câu hỏi có thể làm họ nổi tiếng hơn. Họ thành thật nói những câu chuyện mà họ muốn, và những điều họ phải nói, thay vì chia sẻ những điều có thể giúp phát triển sự nổi tiếng. Điều này cũng giống với TOP, người thành thật nói về cảm nhận của anh ấy khi trải qua thời gian khó khăn, điều “không giống những chàng trai khác”. Từ bỏ thái độ lạc quan, “chàng trai tồi này” không dễ dàng thể hiện anh ấy đang làm rất ổn. Nhưng TOP nói có những thứ anh ấy chắc chắn và đặt niềm tin vào. Điều này làm lời nói của anh ấy đáng tin cậy hơn.

“Tôi muốn làm mọi người nghĩ rằng “Thật là điên rồ, nhưng rất kích thích’.”

Big Bang member T.O.P (left) and Daesung (right) [Chae Ki-won/10Asia]

Q: Bạn nhận được nhiều sự quan tâm từ album mới nhất. Bạn cảm thấy thế nào khi kết thúc đợt quảng bá này?
T.O.P: Trong tất cả những album đã phát hành trong 7 năm qua, “ALIVE” là album mà chúng tôi quan tâm nhất. Chúng tôi đã cẩn trọng hơn để chắc chắn rằng từng chi tiết bé nhất cũng đạt gần mức hoàn hảo, vì vậy nó cũng có thể được coi là album khó nhất phải chuẩn bị kể từ khi chúng tôi debut. Chúng tôi gặp phải các vấn đề, cả về thể xác lẫn tinh thần, trong suốt quá trình.

Q: Đó là câu trả lời ngoài sức tưởng tượng. Các thành viên khác nói với tôi là họ thấy niềm vui. 
T.O.P: Khi cố gắng khớp mọi thứ tôi có thể vào album, tôi đã cạn kiệt năng lượng để cảm thấy yêu thích quá trình này. Tôi sẽ không thể trụ với các hoạt động nếu quá trình quảng bá của chúng tôi dài hơn. Bởi vì concept sân khấu của tôi và con người thật của tôi có một khoảng cách lớn, tôi phải chú ý rất nhiều.

Q: Đó có thể vì ấn tượng còn đọng lại là các bạn đã cố gắng để đem đến cho các fans của mình những diễn xuất và sân khấu biểu diễn gần như hoàn hảo. 
T.O.P: Tôi đoán tôi cảm thấy mình có thêm trách nhiệm qua thời gian. Có thể tôi cố gắng mở lòng về những điểm yếu của mình nhiều hơn, nhưng khát khao được thể hiện những màn diễn hoàn hảo đến các fans của mình chắc chắn lớn hơn. Vì thế, tôi lên kế hoạch ngắn gọn những gì tôi nên thể hiện hay tôi nên biểu lộ nhiều hơn với đôi mắt của mình như thế nào trên sân khấu.

Q: Khi thực hiện các hoạt động của GD&TOP, bạn dường như tràn ngập sự tự tin. Có phải quan điểm của bạn thay đổi khi quay trở lại với các hoạt động của Big Bang?
T.O.P: Tôi nghĩ tôi đã lùi lại một bước để nghĩ lại trước khi quyết định nhìn nhận lại bản thân mình và Big Bang thực tế và khách quan hơn. Một trong những vấn đề phức tạp về công việc của chúng tôi là quản lí và kiểm soát bản thân mình. Nếu chúng tôi muốn nhận được nhiều phản hồi lạc quan hay nghe những lời khen như Big Bang và âm nhạc của chúng tôi đã trưởng thành, tôi nhận ra rằng chúng tôi phải khôn ngoan hơn và hành động thông minh. Không phải là tín hiệu tốt nếu những điều chúng tôi nghĩ là hiện đại lại bị nhìn nhận là “quá nhiều” từ công chúng.

Q: Có thể khó khăn để giữ mọi thứ thực tế và đưa ra những quyết định sáng suốt cùng một lúc khi rap. Bí quyết của bạn là gì?
T.O.P: Đó là… một bí mật. Đó là điều biết-cách-làm-thế-nào của riêng tôi. (cười)

Q: Vậy, khi suy nghĩ ‘lí trí’, (cười) bạn nghĩ gì về vai trò của mình trong Big Bang?
T.O.P: Tôi mặc định rằng cái mà mọi người muốn từ tôi là sự ấn tượng và cá tính chỉ mình T.O.P có. Vì thế tôi quan tâm nhất đến cử chi, biểu lộ qua đôi mắt mình, dòng chảy trong rap và  lời nhạc. Khi người khác tích cực sử dụng các động tác, tôi cố gắng kiểm soát nhiều hơn và ngược lại để làm mọi người tò mò về hành động của tôi. Tôi biết đó có thể không phải là biểu hiện đúng nhưng khi mọi người quan sát tôi, tôi muốn họ nghĩ rằng, ‘thật điên rồ, nhưng thật kích thích’.

Q: Well, vâng. Có đôi chút khó khăn để tìm từ khác cho nó. Vậy bạn nói với bản thân mình điều gì khi tạo nên không khí như vậy trên sân khấu?
T.O.P: Tôi đơn giản để bản thân được tự do. Bây giờ, tôi biết cách làm thế nào để bản thân được tự do trên sân khấu mà không quan tâm đến người khác. Thông điệp tôi muốn chuyển tải trên sân khấu phụ thuộc vào tâm trạng của tôi ngày hôm đó, và đó là tất cả tôi có thể nghĩ đến trước mỗi buổi biểu diễn. Tôi cố gắng khắc họa bản thân mình với nhiều tự do và phóng túng hơn những ngày gần đây, trong khi tôi dã từng quan tâm đến việc làm thế nào để khán giả thưởng thức nhiều hơn và thu hút nhiều chú ý hơn từ họ.

Q: Những gì diễn ra trên sân khấu khá là khó kiểm soát. Có khả năng bạn nhìn nhận bản thân mình từ quan điểm của người thứ ba trong màn diễn của mình không?
T.O.P: Tôi nghĩ tôi có thể nhìn bản thân mình lạc quan hơn khi tôi có sự tự tin mạnh mẽ về sân khấu, âm nhạc và trực giác của mình. Tôi cũng có thể lí trí hơn khi kiểm soát bản thân mình. Tôi đã thường sợ việc mọi người nhìn nhận Big Bang như thế nào và có những lo lắng không cần thiết, nhưng một khi tôi dừng sự tham lam về mọi thứ, tôi cảm thấy tự tin hơn. Đã đến thời điểm tôi nên thật sự yêu và thích thú với công việc của mình.

 “Tôi trở thành người có-suy-nghĩ-đơn-giản.”

Big Bang member T.O.P [Chae Ki-won/10Asia]

Q: Phần rap bạn đã thể hiện trong album không đơn thuần chỉ là ấn tượng. Có thể bởi vì bạn bây giờ có thể yêu thích công việc của mình. Trong đó, tone giọng bạn khi hát “FANTASTIC BABY” thật khác xa so với những gì bạn thể hiện trước đó. Dòng chảy nhanh chóng hơn ở phần sau cũng là điều mới lạ. 
T.O.P: Những thứ đó được thực hiện bởi trực giác. Tôi cố gắng làm phần beat lên tới mức 18 và điều chỉnh dòng chảy cũng như giai điệu tôi không thường sử dụng. Đặc biệt trong “FANTASTIC BABY”, tôi đã chìm đắm khi tưởng tượng về The Rolling Stones của Mick Jagger trong tâm trí mình để bộc lộ sự độc đáo, giống như những người mà bạn thấy, khi đang nhảy những điệu kì lạ. Có rất nhiều rapper tuyệt nhưng tôi không nghĩ đó là điều lạc hậu khi cố gắng nhìn tuyệt và đàn ông trên sân khấu. Sáng tác rap đơn giản và độc đáo là mục đích của tôi.

Q: Điều này thú vị khi nhìn bạn cười ở phần đầu của màn diễn “BAD BOY” trong chương trình “Inkigayo” của SBS. Tôi nhận ra rằng đó là phần nỗ lực bạn muốn thể hiện sự độc đáo của mình. 
T.O.P: Một chàng trai thật sự tồi thì luôn mỉm cười. Bạn cần phải giấu cảm xúc của mình đi. (cười)

Q: Bạn cũng luôn quan trâm về việc giữ mọi thứ độc đáo khi viết lời nhạc?
T.O.P: Thực tế, tôi đơn giản viết lời mà không suy nghĩ nhiều. Trong album này, tôi viết hầu hết các lời rap trong ngày thu âm. Bởi vì, tất cả dựa vào kinh nghiệm cá nhân, cảm xúc dành cho mỗi bài hát khá giống nhau.

Q: Bạn có thể thấy rất bận rộn và quay cuồng khi chuẩn bị album. Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn?
T.O.P: Tôi nhìn vào những vật thể chuyển động hay những thiết kế lạ của đồ nội thất. Tôi thấy thoải mái khi nhìn những vật được làm cầu kì và điều này truyền cảm hứng cho tôi nói về những câu chuyện của riêng mình trong âm nhạc. Những ngày này, tôi trở thành người có-suy-nghĩ-đơn-giản, không hề nghĩ quá nhiều. Có những giá trị trong đó, giống như con người tôi chuyển biến, trở nên bình tĩnh hơn so với sự nổi loạn và chống đối trước đây. Một khi tính cách tôi trở nên mềm hơn trước, tôi bắt đầu nhìn mọi thứ và con người với phương diện rộng hơn.

Q: Sự thay đổi đó có ảnh hưởng đến các mặt khác của cuộc sống của bạn không? Tôi nghe nói từ các fan là bạn đã trở nên năng động hơn trong các show truyền hình, như là bạn đã từng trông như là 1 chàng trai nghịch ngợm sau khi nhóm được thành lập.
T.O.P: Nếu như tôi nhìn nghiêm túc hơn thời gian này, có lẽ là vì những bộ phim truyền hình và phim chiếu rạp mà tôi đã tham gia. Tôi đã trải qua những chấn thương về mặt tinh thần trong một thời gian dài sau khi đóng phim về chiến tranh và đóng vai một kẻ giết người. Vì tôi gặp khó khăn trong việc tách biệt giữa phim và đời thật ngay cả khi phim đã được quay xong, tôi trở nên trầm tư hơn và muốn trốn chạy. Tôi khá chắc rằng tính cách của tôi sẽ lại thay đổi phụ thuộc vào vai diễn trong tương lai. Nó cũng giống như diễn ở trên sân khấu.

Q: Nếu bạn có nhiều ý tưởng và suy nghĩ như vậy, phát triển tài toàn bộ tài năng và kĩ thuật trên sân khấu sẽ cần rất nhiều yếu tố. Bạn còn có rất nhiều người hâm mộ nước ngoài nữa.
T.O.P: Tôi cố gắng hết sức mình để luôn lưu tâm đến điều đó vì tôi thường trở nên lười biếng nếu không tự nhắc nhở bản thân. Oh còn nữa, tôi cố gắng để thể hiện những điều tốt và hoản hảo nhất bằng cách chú ý đến từng chi tiết. Mỗi người hâm mộ đều có gu âm nhạc khác nhau và để làm hài lòng tất cả, trước hết tôi phải trông thật chất và “làm tốt” là điều tiếp theo. Thỉnh thoảng, tôi cảm thấy mệt mỏi trong quá trình này, nhưng vì trách nhiệm, tôi biết rằng tôi sẽ không bỏ cuộc. 

Q: Trách nhiệm mà ban đang nói đến ở đây là với tư cách là một thành viên của Big Bang, chứ không hoàn toàn với tư cách là Choi Seung-hyun?
T.O.P: Thật lòng mà nói, tôi không bắt đầu hoạt động solo của mình với cái tên Choi Seung-hyun cũng vì trách nhiệm mà tôi đang cảm thấy. Niềm đam mê của tôi rất mãnh liệt và nhiều khi tôi cũng không thể kiểm soát được nó. Khi không ở trong nhóm, tôi nghĩ là mình có thể từ bỏ tất cả khi mà điều đó đến. Hơn nữa, tôi không có một mục đích lớn nào dành riêng cho bản thân. 

Q: Nghịch lý là bạn có vẻ như không quan tâm đến những gì đang xảy ra trên trên toàn thế giới trong khi bạn đang ở trung tâm của sự chú ý và yêu thương của mọi người.
T.O.P: Tôi đã từng tưởng tượng về người mà tôi muốn trở thành và cách mọi người sẽ nhìn tôi như thế nào. Nhưng bây giờ tôi muốn mọi người nhìn vào tôi trên sân khấu với nhận thức rõ ràng hơn. Thay vì tôi tiếp cận khán giả, tôi muốn khán giả đến với mình và chỉ tập trung vào tôi.

Q: Tôi có thể thấy điều đó khi bạn biểu diễn. Trước đây, bạn thu hút mọi người bằng ánh mắt nhưng bây giờ bạn nhìn về một hướng khác và khiến mọi người tò mò hơn.
T.O.P: Ah, điều đó đến rất tự nhiên từ khi tôi thay đổi góc nhìn. Điều quan trọng với tôi là tôi phải luôn luôn mới. Luôn nhìn thẳng vào máy quay không phải lúc nào cũng tốt. Tôi luôn phải tìm hiểu và học cách hay đổi hình ảnh trong khi không vượt qua những giới hạn mà tôi đã đặt ra.

“Đầu óc tôi đang không ở trạng thái cân bằng những ngày này, nhưng tôi đã trưởng thành hơn trong việc tìm cách chấp nhận và chữa trị nó.” 

Big Bang member TOP (left) and G-Dragon (right) [Chae Ki-won/10Asia]

Q: Vì diễn xuất đã cho bạn cơ hội để bắt đầu cuộc sống như một con người mới, bạn phải có mối liên kết mạnh mẽ với sự nghiệp diễn xuất của bạn. Bạn có một mẫu nhân vật đặc biệt nào mà bạn muốn đóng trong tương lai?
T.O.P: Tôi không có một mẫu nhân vật nào cụ thể trong đầu cả. Điều quan trọng là tôi được là một phần của dự án tốt. 

Q: Những tiêu chuẩn của mọi người về một dự án tốt rất khác nhau. Ý kiến của bạn là gì?
T.O.P: Nó phải xứng đáng với tất cả công sức và thời gian mà tôi sẽ bỏ ra. Nếu tôi là một diễn viên chuyên nghiệp, thời gian thử nghiệm sẽ là một điểm cộng khi trở thành thành viên kì cựu. Nhưng vì diễn xuất không phải là nghề chính của tôi, tôi không thể tham gia vào nhiều dự án. Thêm nữa, tôi quyết định dựa trên ý kiến của khán giả nữa. Vì vậy tôi cố chọn vai phù hợp với mình thay vì những vai đòi hỏi kĩ thuật diễn xuất. Tôi cũng phải chú ý đến các fan nhỏ tuổi của mình với tư cách là Idol, tôi cũng tránh xuất hiện trong các phim dành cho người lớn hoặc là phim mang tính chất nghệ thuật cao. (cười lớn) 

Q: Từ biểu diễn trên sân khấu đến diễn xuất trong phim, bạn đã dành một khối lượng lớn sức lực cho công việc. Đây có phải là một biểu hiện của sự trưởng thành của bạn?
T.O.P: Tôi nghĩ là trong tiềm thức tôi vẫn 12 tuổi. Nhưng khi làm việc, tôi trưởng thành hơn mỗi năm. Tôi đã từng xem nhiều phim đen trắng nhưng bây giờ tôi thích xem phim nhẹ nhàng hơn. Đầu óc tôi đang không ở trạng thái cân bằng những ngày này, nhưng tôi đã trưởng thành hơn trong việc tìm cách chấp nhận và chữa trị nó.

Q: Vậy là bạn vẫn là con người không thay đổi, nhưng mà đã có sự phát triển bên trong bạn. Khi nhìn lại, bạn đã thay đổi như thế nào từ khi bạn lần đầu xuất hiện trước công chúng?
T.O.P: Cách nghĩ của tôi vẫn vậy nhưng tôi đã từng cố gắng che giấu nhiều hơn. Bây giờ, tôi luôn thể hiện 2/10. Tôi nghĩ là 10 năm nữa, tôi sẽ mở rộng lòng mình hơn. 

Q: Tôi cảm thấy bạn thể hiện chính mình nhiều hơn qua các buổi biểu diễn trên sân khấu.
T.O.P: Thật ra tôi không nghĩ là mình sẽ còn tiếp tục sự nghiệp ở Big Bang nếu mọi người không còn muốn chúng tôi nữa. Tôi cũng không cảm thấy phiền nếu không được hát và nhảy trên sân khấu nữa. Tôi đang dành thời gian làm việc mà tôi muốn (âm nhạc), bỏ lại phía sau tất cả những gì mà chúng tôi đã trải qua. Và tôi cũng không muốn khoảng thời gian tuyệt vời này mờ nhạt đi. Tôi muốn những kỉ niệm về Big Bang được lưu giữ một cách đẹp đẽ nhất trong tâm trí tôi và mọi người khác nữa.

Q: Bên cạnh những lo lắng về tương lai, bạn nghĩ Big Bang hiện tại là một nhóm như thế nào?
T.O.P: Chúng tôi nhận được nhiều sự chú ý và đó là điều chắc chắn, không chỉ trong nước mà cả quốc tế nữa. Tôi không khoe khoang vì tôi là một thành viên của nhóm hoặc là vì tính tự phụ. Tôi chắc chắn là chúng tôi càng ngày càng nhận được thêm nhiều sự yêu mến và tôi tin rằng Big Bang có thể thể hiện thêm nhiều điều nữa trong những album sau này, trong khi vẫn có thể tận hưởng từng khoảnh khắc.

Tổng biên tập: Kang Myeong-Seok.
Phóng viên: Yoon Hee-Seong.
Nhiếp ảnh gia: Chae ki-won.
Biên tập viên: Jang Kyung-Jin, Monica Suk.

Sourcehttp://10.asiae.co.kr
V-translated by : D + snowwhitelovesdae@crownbigbang (VIP Vietnam – Big Bang is VIP)

One comment on “[TRANS] Phỏng vấn của TOP với 10Asia, “Tôi muốn những kỉ niệm về Big Bang được lưu giữ một cách đẹp đẽ nhất trong tâm trí tôi và mọi người khác nữa”

Leave a Reply

