Bài viết cảm nhận độc quyền của Soompi về Blue ♫ ♥


~~ Ấn tượng của thunderstix

BLUE mang lại một sự thay đổi bất ngờ khác trong phong cách âm nhạc BIGBANG. Nó mang giai điệu âm thanh của sự trưởng thành, tự tin và đầy nỗ lực vượt xa các single trước đây của họ. Định nghĩa phù hợp nhất cho ca khúc là một bản “ballad điện tử”, “BLUE” bắt đầu với giai điệu piano nhẹ cùng tiếng guitar acoustic, hòa quyện lẫn nhau một cách đáng ngạc nhiên. Seung Ri bắt đầu câu hát đầu tiên, lặp đi lặp lại phần điệp khúc, “Tôi cất vang nỗi buồn của mình, đã dần quen thuộc với những giọt lệ sầu, nỗi buồn tê tái. Tôi cất vang nỗi buồn của mình, tình yêu mà tôi để vụt bay lên mây trời”. Quả là xuất sắc trong cái cách BIG BANG ngân dài từ “Blue” thành 3 phần trôi chảy “Bluuuu. . . Uuuuu. . . uuueeees”. Tiếng ngân dài chính là cốt lõi của điệp khúc và xây dựng nên giai điệu cho cả bài.

Beat bắt đầu tăng tốc khi G-Dragon bước vào đoạn rap. Ngay sau phần của G-Dragon là đến Dae Sung, và có lẽ đó là điểm nhấn của bài. Chất giọng tuyệt vời, tan chảy của Dae Sung lưu lại trong bạn sự rùng mình, thán phục, đặc biệt là khả năng phục hồi của anh khi vượt qua được tất cả những khó khăn từ năm ngoái. Bài hát tiếp nối với những phần tương tự cùng với TOP và Tae Yang, “Cất vang nỗi buồn của tôi” lặp lại trong suốt toàn bài.

Đây là một nỗ lực khác của Big Bang trong việc kết hợp âm thanh của guitar vào trong âm nhạc của họ kể từ ca khúc “Love Song” năm ngoái. “Lonely” của 2NE1 có một cảm giác acoustic tương tự, nhưng “BLUE” là nhẹ nhàng và êm dịu hơn. Đây là một bước nhảy xa khỏi những bản pop dance trước kia của Big Bang mà chúng ta đã dần quen thuộc, nhưng cũng là một ca khúc không kém phần xuất sắc. “BLUE” mang các yếu tố thu hút một nhóm rộng hơn trong khán giả, đó chính xác là những gì BIGBANG cần phải đem vào trong chính nó khi mà, cả nhóm đang bước vào năm thứ 6 của mình. G-Dragon đã từng nói, anh cảm thấy cực kì áp lực bởi thành công trong mỗi lần ra một album mới. Nhưng với sự kết hợp của sự trưởng thành và đầy quyết tâm phô bày hoàn toàn, “BLUE” đáng để được xem xét một chỗ cho album “Best of BIGBANG”.

~~ Ấn tượng của jvik:

Những gì tôi đang trông đợi là một ca khúc upbeat nhanh, nhưng sau khi lắng nghe ca khúc, tôi chỉ có thể ngạc nhiên và mỉ cười. Tại sao ư? 2011 là một năm khó khăn cho BIGBANG, lấp đầy những thử thách gian khổ và tự kiểm điểm lại bản thân, nhưng những gì tôi nghe được trong bài hát này là một sự hồi sinh, tự tin, và gắn bó của Big Bang. 2 đoạn ca đầu tiên sau phần mở đầu có một sự kết hợp liên tục, lưng kề lưng giữa GD và Dae Sung. Việc GD mở câu phần rap đầu tiên thực sự đã mang anh quay trở lại với những gì anh thường làm một cách rất tốt. Phần của anh tràn đầy nhịp điệu và nỗi nhức nhối. Với tôi, điểm nổi bật trong bài là khi lắng nghe giọng hát của Dae Sung. Đó là một giọng ca tràn đầy sức mạnh, anh hát những nốt cao một cách hoàn hảo, đẩy mọi thứ diễn ra theo một cảm xúc phù hợp. Tôi thích khuôn mẫu lặp lại tương tự của bài hát, với mỗi thành viên tráo đổi phần hát của mình nhằm nhấn mạnh sức mạnh của họ. Phần intro của Seung Ri đem lại cho bạn một cảm giác chầm chậm, nhẹ nhàng, tạo giai điệu trong suốt bài hát. Tae Yang cho thấy khả năng tương tự của anh rồi đến Dae Sung trong phần 2, kết thúc phần vocal cùng một nốt cao mạnh mẽ. Phong cách vocal trầm sâu của TOP được phô bày trong đoạn vocal của anh, cùng một phong cách rap nói.

Phông nền của bài hát đó là mùa xuân đã đến, phong cách và hình ảnh cho thấy điều này. Tất cả hòa trộn với nhau, hình ảnh bị động lạnh trên album, mặt nạ oxy, và những sắc xanh khiến tính nghệ thuật được nâng tầm.

Source: Soompi
Via: KaoWao@BBUD
Link: http://www.bigbangupdates.com/2012/0…sive-misc.html
Vtrans: Dino@bbvn

Leave a Reply

